SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dự án khủng Eco Charm Premier Island Đà Nẵng có khiến ông lớn Gami Group bị "hụt hơi"?

14:49, 27/08/2018
(SHTT) - Với vốn đầu tư lên đến 250 triệu USD, dự án Eco Charm Premier Island Đà Nẵng được đánh giá là một dự án "siêu khủng", nhưng ít ai biết rằng CĐT lại là một ông chủ "tay ngang" chuyên phân phối xe ô tô trên thị trường Việt.

 Dự án Eco Charm Premier Island Đà Nẵng tọa lạc tại cửa sông Cu Đê nối liền vịnh Đà Nẵng dưới chân đèo Hải Vân, tại vị trí kết nối ba tuyến đường giao thông huyết mạch: Hành lang kinh tế Đông Tây, Quốc lộ 1A và đường cao tốc Liên Chiểu – Dung Quất.

e1

 Phối cảnh dự án Eco Charm Premier Island.

Với quy mô 60 hecta, Eco Charm Premier Island được giới thiệu là khu biệt thự đảo xanh duy nhất khu vực Tây Bắc Đà Nẵng có 4 mặt giáp sông. Dự án với 15 tiện ích cao cấp, nổi bật là Bến du thuyền và thương cảng (concept Marina Tuần Châu), công viên văn hóa chủ đề Hội An, Huế (Theme Park Hội An, Theme Park Huế) … Các lô đất nền biệt thự, nhà phố liền kề, shophouse và tiện ích của quần thể Eco Charm Premier Island được thiết kế tinh tế. Dự án dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý I/2019.

Theo giới thiệu của một nhân viên môi giới bán hàng của sàn BĐS Hoàng Gia Minh, hiện dự án Eco Charm được chào bán với giá từ 13.2 – 17tr/m2. Khách hàng mua dự án sẽ được ngân hàng N (một đơn vụ có mối quan hệ với Gami Group) hỗ trợ cho khách hàng vay.

Về tiến độ thanh toán đảm bảo tối ưu và linh hoạt chia thành 8 đợt trong vòng 1 năm. Chủ đầu tư đang áp dụng chính sách hỗ trợ thanh toán sớm với mức chiết khấu dòng tiền lên đến 10%/năm.  Đặc biệt đang có chương trình tặng Voucher với các hạn mức như: Trị giá 100 triệu đồng/1 sản phẩm áp dụng cho 20 giao dịch đầu tiên, 75 triệu đồng/ 1 sản phẩm áp dụng cho 21-40 giao dịch tiếp theo và 50 triệu đồng/ 1 sản phẩm áp dụng từ giao dịch 41 trở đi.

e2

 Tiến độ thanh toàn và những khuyến mại hấp dẫn trong chính sách bán hàng.

Dự án Eco Charm Premier Island Đà Nẵng được đánh giá là một dự án tầm cỡ quy mô, nhưng ít ai biết rằng CĐT của dự án này lại là Công ty cổ phần Tập đoàn Gami - một đơn vị chuyên phân phối xe hơi của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như: Mercedez Benz, Mitsubisshi, GM, Ford…

Trong lĩnh vực BĐS, cái tên Gami vẫn là tên tuổi hoàn toàn mới lạ trên thị trường và ít người biết đến. 

Báo cáo của Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam mới đây cho biết, 6 tháng cuối năm 2018 thị trường bất động sản sẽ đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình kinh tế vĩ mô, kinh tế thế giới không ổn định, tín dụng bị siết chặt,...

Đứng trước nhiều khó khăn trước mắt, một dự án lớn và đứng sau là một tên tuổi "tay ngang", vẫn chưa chứng minh được sức mạnh tài chính như Gami Group, dự án lớn Eco Charm Premier Island có thể gặp nhiều khó khăn.

Việc đưa ra nhiều ưu đãi trong chiến dịch truyền thông bán hàng để sản phẩm trở nên hấp dẫn, vì vậy, trở thành "dao hai lưỡi" không chỉ với chủ đầu tư, mà với cả khách hàng, một khi việc bán hàng trở nên khó khăn, doanh nghiệp không huy động được nguồn vốn triển khai dự án như kỳ vọng.

Vì vậy, để tránh rủi ro, khách hàng mua nhà tại dự án này cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ về năng lực tài chính của CĐT, tính pháp lý của dự án trước khi đặt bút ký xuống tiền mua nhà là điều hết sức cần thiết!

Thành lập từ năm 1993, Gami Group được biết đến là một nhà phân phối xe hơi của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam. Chủ tịch Gami Group là ông Nguyễn Tiến Dũng.

Ông Dũng từng đảm nhận vai trò Tổng giám đốc Ngân hàng VPBank (năm 2001-2002). Đồng thời, tập đoàn này cũng có cổ phần lớn tại Ngân hàng NaViBank trước khi ngân hàng này đổi tên thành Ngân hàng Quốc Dân (NCB).

Năm 2014, ông Vũ Hồng Nam, một lãnh đạo của Gami Group đã được đề cử đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quốc Dân NCB. Chức vụ này sau đó được bà Trần Hải Anh (vợ ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Gami) đảm nhận.

Tuy nhiên, đến ngày 9/11/2017, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Gami Group (chồng bà Trần Hải Anh) đã được bầu làm Chủ tịch NCB thay thế vợ.

Như vậy 4 năm trôi qua, NCB liên tục được điều hành bởi những nhân sự cấp cao của Gami Group, nhưng tình hình kinh doanh của ngân hàng này lại không mấy sáng sủa.

Trong bối cảnh kinh doanh ngành ngân hàng khởi sắc thời gian vừa qua khi nhiều nhà băng báo lãi hàng nghìn tỷ đồng thì Ngân hàng NCB lại nằm ngoài “cuộc chơi” đó, thường xuyên công bố những con số lợi nhuận không mấy khả quan.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2018, lợi nhuận sau thuế trong kỳ của NCB chỉ đạt gần 10,8 tỷ đồng, tăng 1,5 tỷ đồng tương đương 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số lợi nhuận 10,8 tỷ đồng là rất khiêm tốn so với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Trong báo cáo Quý II/2018, tình hình có khả quan hơn nhưng lợi nhuận sau thuế cũng chỉ dừng ở con số lẹt đẹt 1,7 tỷ đồng.

Thu Hiền

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.