Vinamilk

Dự án D'Capitale của Tân Hoàng Minh có thực sự chuẩn 5 sao?

(SHTT) - Dự án D'Capitale được giới thiệu là căn hộ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao và khách hàng mua nhà phải trả số tiền cao gấp đôi so với căn hộ bình thường? Tuy nhiên, thực tế khách hàng hết sức thất vọng khi tận mắt chứng kiến "món hàng cao cấp" mà mình mua phải.

Gần đây, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án D'Capitale trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã căng các băng rôn để phản ánh một số vấn đề liên quan đến chất lượng của dự án này. Trong đó, nổi bật nhất là phản ánh về diện tích hành lang căn hộ quá nhỏ khi chiều rộng chỉ 1,4m.

42596469_340527290018045_

Văn bản số 2708/2018/NSV về việc phúc đáp kiến nghị của khách hàng bên phía chủ đầu tư dự án D'Capitale

Theo tìm hiểu của PV, dự án khu tổ hợp chung cư cao cấp D'Capitale là tổ hợp căn hộ, trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn cao cấp nằm trên đường Trần Duy Hưng do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty liên kết trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) làm chủ đầu tư. Quy mô dự án bao gồm khu nhà ở với diện tích sàn là 161.000 m2 gồm 6 tòa tháp căn hộ C1, C2, C3, C5, C6, C7; khu thương mại có diện tích 180.000m2 và khu văn phòng với diện tích sàn là 22.500 m2 gồm 2 tòa Officetel cao 41 tầng. Hiện tại khu chung cư này đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao nhà cho các cư dân.

42520464_695944557458024_

Cư dân căng các băng rôn phản ánh một số vấn đề về chất lượng của dự án

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có nhiều khách hàng tập trung tại khu căn hộ mẫu ở ngay tại dự án D'Capitale căng băng rôn để phản ánh một số vấn đề về chất lượng tòa nhà mà theo họ là chưa xứng đáng với giá tiền họ đã bỏ ra (trên dưới 60 triệu đồng/m2), và không xứng với những lời quảng cáo "căn hộ hạng sang chất lượng 5 sao" từ chủ đầu tư trước đó.Cụ thể, nội dung trên các băng rôn được khách hàng phản ánh như: "phản đối hành lang Vinhomes D'Capitale 1,4m", "yêu cầu giải thích chất lượng căn hộ hạng sang", "vì sao chủ đầu tư Tân Hoàng Minh không cho cư dân lên kiểm tra thực tế tại công trường"...Một số nội dung khác cũng đã được cư dân phản ánh như hành lang không có điều hòa, căn hộ thực tế không giống với căn hộ mẫu như chủ đầu tư đã giới thiệu trước đó, thang máy lên tới 60 căn hộ/thang...

42547915_2125041611081966

Cư dân căng các băng rôn phản ánh một số vấn đề về chất lượng của dự án

Liên quan đến việc này, ngày 27/8/2018, chủ đầu tư dự án là công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt cũng đã có văn bản số 2708/2018/NSV về việc phúc đáp kiến nghị của khách hàng. Tại văn bản này, chủ đầu tư đã trả lời một loạt câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Đáng chú ý là câu trả lời về chiều rộng hành lang căn hộ "Chiều rộng thông thủy theo thiết kế của hành lang căn hộ rộng 1,5m. 

Chủ đầu tư lựa chọn phương án thông gió tự nhiên và thông gió cưỡng bức để tạo hành lang thoáng mát tự nhiên. Vì vậy hành lang không có điều hòa. Theo quy định của pháp luật, cụ thể, tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 có quy định chiều rộng tối thiểu hành lang căn hộ là 1,4m áp dụng cho hành lang có chiều dài dưới 40m. Chính vì thế, chủ đầu tư thực hiện theo đúng thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và đảm bảo tiêu chuẩn.Đặc biệt, về chất lượng căn hộ tiêu chuẩn 5 sao: Chủ đầu tư khẳng định các căn hộ D'Capitale không phải là căn hộ 5 sao. "sản phẩm nhà chung cư không có sản phẩm 5 sao mà sản phẩm chúng tôi đang quảng cáo trên tường bao của dự án là dịch vụ quản lý 5 sao Vinhomes sẽ cung cấp cho cư dân". 

42642330_1995569843855034

Căn hộ được quảng cáo 5 sao nhưng hành lang chỉ có 1.4m

Liên quan đến đề nghị được lên tham quan căn hộ thì bên phía chủ đầu tư cho biết “hiện nay, chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục liên quan để bàn giao căn hộ tới Qúy khách hàng theo đúng cam kết tại hợp đồng mua bán. Trên cơ sở xem xét thực tế thi công, hoàn thiện các căn hộ tại dự án, để đảm bảo việc kiểm soát chung và an toàn tại công trường, chúng tôi rất tiếc không hỗ trợ quý khách hàng lên thăm căn hộ…”.

Ngoài ra, các cư dân ở đây còn yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, khắc phục đối với các hạng mục thi công sai thiết kế và hợp đồng như ốp đá granite các tầng đế của tất cả các toà nhà, hoàn thiện 42 tiện ích công cộng, hệ thống phòng cháy, các thiết bị nội thất không đúng chất lượng phải thay thế...Đối với những hạng mục không thể khắc phục như hành lang thì cần đàm phán với cư dân.

Vũ Nguyên


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE