SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Dự án Capital Garden 102 Trường Chinh: Hàng nghìn cư dân "bất an" về hệ thống PCCC

06:59, 19/06/2018
(SHTT) - Mặc dù hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, nhưng chủ đầu tư Capital Garden vẫn "vô tư" đưa người dân vào sinh sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
cappp

Chung cư Capital Garden chưa được nghiệm thu PCCC. Ảnh: Người Đưa Tin

Mới đây, tại văn bản số 3623 của UBND TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. ông Nguyễn Thế Hùng đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Cảnh sát PCCC, UBND quận Cầu Giấy kiểm tra và báo cáo thành phố, tổng hợp các vi phạm trật tự xây dựng của 3 dự án trong đó có dự án Capital Garden 102 Trường Chinh

Vậy vì sao dự án Capital Garden 102 Trường Chinh bị tuýt còi?

Dự án Capital Garden 102 Trường Chinh (ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) cao 25 tầng, do Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, tòa nhà chung cư Capital Garden được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2016. Tuy nhiên, đã gần 2 năm sau khi đưa vào sử dụng, chung cư Capital Garden vẫn chưa được nghiệm thu về PCCC. Đây cũng là một trong số nhiều chung cư thuộc nhóm các chung cư vi phạm các quy định về PCCC do chưa nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng.

Trước đó, VOV. VN đưa tin, hồi tháng 3, cư dân sống tại đây đã đồng loạt căng băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty THHH Khách sạn Kinh Đô phải hoàn thiện, nghiệm thu an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Cụ thể, nội dung băng rôn ghi rõ: “Hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, Kinh Đô đã ép cư dân vào ở”, “Kinh đô chưa lắp đặt hệ thống PCCC, cho trạm điện dưới tầng hầm là giết người”, “Yêu cầu mở lối thoát hiểm tầng 1 cho cư dân”, “Kinh đô coi thường pháp luật, thách thức chính quyền, báo chí”,  “Kinh Đô bàn giao nhà khi hệ thống PCCC chưa nghiệm thu. Đã xảy ra cháy lớn đe dọa tính mạng của hàng nghìn cư dân”, “Chủ tịch Nguyễn Đức Chung hãy cứu người dân Capital Garden”.

Theo chia sẻ của các cư dân, đây không phải lần đầu tiên người dân ở đây tổ chức biểu tình, phản đối chủ đầu tư. Trong suốt gần 2 năm sau khi đưa vào sử dụng, người dân đã nhiều lần phản ứng tương tự vì bị cắt nước, điện, không lắp đặt hệ thống PCCC đầy đủ.

Được biết, trước đây, chung cư Capital Garden cũng đã từng xảy ra một vụ cháy nổ, nhưng rất may do cư dân phát hiện kịp thời, nên không có thiệt hại lớn về người và tài sản. Song do đường đi bị thu hẹp, nên khi xe cứu hỏa đến, rất khó tiếp cận hiện trường đám cháy.

 Trước những nguy cơ, hiểm họa có thật, 500 hộ cư dân đang sinh sống tại chung cư Capital Garden hàng ngày vẫn nơm nớp lo sợ.

Theo các cư dân ở đây, ngoài hệ thống PCCC không đảm bảo, chủ đầu tư còn tự ý điều chỉnh công năng sử dụng, biến khu vực tầng cây xanh, kỹ thuật, siêu thị thành vị trí căn hộ, đi ngược lại với thiết kế ban đầu.

Linh San (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.