SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Dự án Bất động sản xuống cấp, FLC vẫn lọt top Giải thưởng Quốc gia về Bất động sản

15:58, 16/04/2018
(SHTT) - Giải thưởng Quốc gia Bất động sản (BĐS) năm 2018 do Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức trao giải tối ngày 14/4 đã vinh danh 54 đơn vị và dự án. Trong số này có không ít những chủ đầu tư, dự án từng gây tai tiếng nhưng vẫn giành giải “uy tín nhất”, Tập đoàn FLC là một điển hình.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt nam, Trưởng ban Tổ chức giải thì giải thưởng này có tầm quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, dự án và công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển nhanh, bền vững và minh bạch của thị trường BĐS Việt Nam. Buổi lễ trao giải vừa công bố thì nhiều người khá bất ngờ khi có những hạng mục mà chủ đầu tư, dự án tai tiếng, gây bức xúc dư luận nhưng vẫn được trao giải.

Tại hạng mục giải thưởng “Dự án nhà ở xã hội chất lượng nhất” có dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội tại Đặng Xá, thuộc Tổng công ty Viglacera. Đáng nói khu nhà ở xã hội này sau vài năm đã xảy ra hiện tượng xuống cấp trong từng căn hộ: tường xuất hiện bong tróc, sần sùi,...

Tương tự như Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và chung cư Thanh Hà nằm tại quận Hà Đông (thuộc Công ty cổ phần phát triển địa ốc CIENCO5) cũng được trao giải này dù đây là dự án tai tiếng ngay từ khi bắt đầu triển khai, vướng vào không ít vụ tranh chấp, lừa đảo, trong đó nổi bật nhất là vụ bán đất khống nền làm nhức nhối dư luận trong thời gian dài.

flc 1

 

Đáng chú ý nhất trong đêm trao giải thưởng Quốc gia bất động sản Việt Nam 2018, hạng mục giải thưởng được nhiều người mong đợi đó là “Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất’’ lại có sự xuất hiện của Tập đoàn FLC.

Cách đây không lâu, đầu tháng 1/2017, hơn 40 hộ dân mua dự án HH2 do Công ty cở phần đầu tư địa ốc ALASKA (thuộc Công ty cở phần tập đoàn FLC) làm chủ đầu tư đã ép cư dân nhận nhà khi nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở.

Đáng nói, theo như cam kết lúc giao bán, chủ đầu tư sẽ giao nhà trong quí 1/2017, nhưng do tiến độ thi công ì ạch, chủ đầu tư tự ý thông báo lùi sang quý 4/2017. Tuy nhiên, ở dự án này người dân đã nhận nhà và về ở, nhưng một số hạng mục chủ đầu tư vẫn ‘nợ” như hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu, hay như đường dẫn vào dự án vẫn là đường đất bụi bẩn, ổ voi, ổ gà,...

flc

 

Trao dổi với PV, một cư dân tại tòa nhà băn khoăn: không hiểu căn cứ vào tiêu chí gì, như thế nào để chọn ra nhà phát triển bất động sản uy tín nhất mà Tập đoàn FLC được giải này?

Ngoài ra, một số cư dân dự án HH2 cũng thông tin, đến nay đã có hơn 50% người dân đã về ở, nhưng tuyến đường từ cổng UBND phường Đại Mỗ vào dự án vẫn án binh bất động, hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu, kích sóng điện thoại kém,.... Điều này khiến cư dân đã chuyển đến sống rất lo lắng.

Còn dự án FLC Hạ Long (Quảng Ninh) cũng khiến người dân vô cùng bức xúc khi gây sạt lở và ô nhiễm môi trường cho người dân khi thực hiện dự án. Được biết,vào tháng 8/2016, UBND Thành phố Hạ Long đã có văn bản quyết định tạm đình chỉ Dự án Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long vì trong quá trình thi công, dự án này đã gây gập lụt và tràn bùn vào nhà dân tại khu 3, phường Hà Trung, Hạ Long.

Tập đoàn FLC được cho là cố ý chây ì, không nộp hàng trăm tỷ đồng sau khi trúng đấu giá lô đất DM1 có diện tích 64.090m2 nằm tại phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào ngày 25/7/2017. FLC vi phạm các quy định về đấu giá của Thành phố Hà Nội, dù Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội được thành phố giao chủ trì xem xét hủy kết quả trúng giá của FLC đối với lô đất trên vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thu hồi ngân sách nhà nước, nhưng đến nay mọi việc vẫn giẫm chân tại chỗ.

Những lùm xùm trên chỉ là ví dụ điển hình trong cả một chuỗi những sai phạm chưa được giải quyết ổn thỏa mà Tập đoàn FLC vẫn nhận giải thưởng ‘Nhà phát triển thị trường Bất động sản uy tín nhất” thì quả là khó hiểu. Khiến dư luận không khỏi băn khoăn, lo lắng. Sở hữu trí tuệ & sáng tạo tiếp tục thông tin đến bạn đọc về những sai phạm của Tập đoàn FLC.

PVPL

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.