SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

ĐTVN cần khắc phục ngay điểm yếu này để có thể lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018

12:04, 12/12/2018
Hàng phòng ngự được HLV Park Hang-seo xây dựng ở giải đấu năm nay vẫn được đánh giá cao với sự chắc chắn và khôn ngoan khi chỉ phải nhận 4 bàn thua. Tuy nhiên, cách ĐTVN để thủng lưới lại chỉ ra những điều đáng để lo lắng.

Xuyên suốt từ đầu AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo áp dụng sơ đồ 3-4-3 với bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, cùng với sự hỗ trợ ở hai biên của Trọng Hoàng và Văn Hậu. Hàng phòng ngự này đã cho thấy sự chắc chắn đầy ấn tượng khi cùng với thủ môn Văn Lâm giúp ĐTVN giữ sạch lưới sau vòng bảng.

Tuy nhiên, kể từ vòng bán kết đến nay, ĐTVN đã không thể duy trì được thành tích này và đều để thủng lưới ít nhất 1 lần trong mỗi trận đấu.

Khó có thể chê trách các hậu vệ bởi họ vẫn làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự, với khả năng phối hợp bọc lót cho nhau rất ăn ý. Cùng với đó là lối chơi đầy chững chạc của những cầu thủ chỉ mới trên dưới 20 tuổi như Đình Trọng, Duy Mạnh hay Văn Hậu.

Thế nhưng một điểm mà HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải rất lưu ý đó là việc có tới 3/4 bàn thua của ĐTVN xuất phát từ những tình huống bóng chết.

ĐTVN cần khắc phục ngay điểm yếu này để có thể lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018
Ở tuổi 21, Đình Trọng xứng đáng nhận được những lời khen với màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu năm nay (Ảnh: AFF)

Hai bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Philippines và Malaysia đều xuất phát từ quả tạt trong một pha bóng cố định. Bóng được treo vào sát khu vực 5m50, hàng thủ ĐTVN không có được sự truy cản cần thiết khiến cho Văn Lâm đều phải vào lưới nhặt bóng sau những tình huống dứt điểm ở cự ly gần của đối phương.

Ở tình huống Safawi của Malaysia sút phạt gỡ hòa 2-2 vào tối qua sẽ khó để trách Văn Lâm hay rào chắn. Tuy nhiên mọi thứ sẽ phần nào ít nguy hiểm hơn nếu như các hậu vệ tránh được những pha phạm lỗi ở cự ly thuận lợi cho đối thủ.

VIDEO: ĐT Việt Nam bị gỡ hòa đầy đáng tiếc sau khi sớm vươn lên dẫn trước Malaysia 2 bàn

Với việc hòa 2-2 sau lượt đi, ĐTVN đang có trong tay lợi thế 2 bàn thắng trên sân khách trước khi bước vào trận lượt về tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới.

Tuy nhiên, bài học trước Malaysia tại AFF Cup 2014 vẫn chưa bao giờ mất đi tính thời sự và chắc chắn thầy Park sẽ có những chỉ đạo với riêng hàng thủ để khắc phục hạn chế còn tồn tại.

Âu Bằng

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.