SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 là nhờ... sờ vào 'cây đèn thần của Aladdin'

10:00, 18/01/2019
Đây là những tiết lộ đầy thú vị của chính trợ lý ngôn ngữ của ĐT Việt Nam - Phan Duy Tuấn.

Vào đêm qua, Lebanon đã vùi dập CHDCND Triều Tiên với tỷ số 4-1 trong lượt trận cuối bảng E VCK Asian Cup 2019. Chiến thắng này giúp ĐT Lebanon có được 3 điểm cùng hiệu số -1 khi ghi 4 bàn và để thủng lưới 5 bàn, thành tích tương tự ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn xếp sau ĐT Việt Nam trên BXH các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, do kém ở chỉ số fairplay (Lebanon nhận 7 thẻ vàng, trong khi Việt Nam chỉ có 5 thẻ vàng). Như vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành tấm "vé vớt" cuối cùng vào vòng 1/8, sau Bahrain, Kyrgyzstan và Oman.

VIDEO: Lebanon 4-1 CHDCND Triều Tiên (Vòng bảng Asian Cup 2019)

Và đằng sau kịch bản kịch tính không tưởng ấy, là một câu chuyện thần kỳ khó tin không kém của ĐT Việt Nam: "Sau trận cầu sinh tử với người Yemen, chúng tôi có chuyến viếng thăm và diện kiến Công chúa cùng Hoàng tử Ả Rập tại Cung điện Qasr Al Muwaji".

"Công chúa và Hoàng tử vốn là fan hâm mộ ĐTVN từ lâu, rất thông cảm với tình thế của ĐTVN hiện tại và tiết lộ tại cung điện này còn lưu giữ cây đèn thần của Aladdin từ thời ngàn lẻ một đêm, ai đó chỉ cần sờ vào cây đèn và ước cho ĐTVN vào vòng trong là được, mọi việc sẽ có thần đèn lo liệu".

"Cả đội hết thảy đều hoài nghi, cuối cùng nhất trí cử ông trợ lý ngôn ngữ (vì ông này biết một ít tiếng Ả Rập) vào nội cung cầu kiến thần đèn. Tuy vậy, sau khi về đến khách sạn ai nấy vẫn còn bán tín bán nghi, chỉ khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu cuối cùng ở hai bảng E và F thì mọi người mới dám tin đó là sự thật".

ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 là nhờ.. sờ vào cây đèn thần của Aladdin
Những chia sẻ của trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn trên Facebook cá nhân

"Nhờ thần đèn mà ĐTVN đã chính thức lọt vào vòng 1/8 AFC Asian Cup 2019 một cách ngoạn mục" - trợ lý ngôn ngữ ĐT Việt Nam chia sẻ đầy khoái chí trên trang Facebook cá nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé vào vòng loại trực tiếp theo cách đau tim như vậy. Cùng thời điểm này năm ngoái, U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á sau 90 phút khiến nhiều CĐV phải thót tim trước U23 Syria. Và hiện tại, tất cả cũng chỉ có thể được định đoạt sau hơn 100 phút, tính cả thời gian bù giờ giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên.

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Jordan và trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 20/1 tới (theo giờ Việt Nam). Và chưa biết chừng, câu chuyện thần kỳ của ĐT Việt Nam vẫn chưa khép lại!

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.