SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

ĐT Thái Lan nguy cơ bị FIFA cấm dự vòng loại World Cup: Vì đấu đá nội bộ?

08:00, 09/02/2020
ĐT Thái Lan có nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế khi FIFA đã cảnh cáo sẽ đình chỉ tư cách thành viên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan nếu như không thực hiện đúng quy định trong việc bầu cử ghế Chủ tịch.

LĐBĐ Thái Lan thời gian qua đã xảy ra tranh chấp trong cuộc bầu cử tân chủ tịch của tổ chức này. Theo đó, ứng cử viên tiềm năng - ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để loại bỏ chủ tịch hiện tại của FAT - Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử.

Ông Worawi Makudi là ƯCV tiềm năng cho vị trí chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Hành vi này của ông Worawi Makudi đã vi phạm quy tắc bầu cử của FIFA. Ngay sau đó, FIFA đã gửi thư cảnh cáo Liên đoàn bóng đá Thái Lan, đồng thời yêu cầu họ thực hiện đúng quy tắc bầu cử. Nếu không, sẽ bị đình chỉ tư cách thành viên FIFA. Nếu điều đó xảy ra, đội tuyển Thái Lan sẽ bị cấm thi đấu quốc tế.

Trong lá thư gửi tới LĐBĐ Thái Lan vào ngày 5/2, ông Veron Mosensko - Giám đốc điều hành tổ chức thành viên của FIFA viết: "FIFA đã nhận được lá thư vào ngày 29/1 và ngày 5/2, liên quan tới quá trình bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan".

"Trong bối cảnh ấy, chúng tôi muốn lưu ý với những lo ngại về sự can thiệp vào quá trình bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Do là thành viên của FIFA nên Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải tôn trọng quy tắc bầu cử và không cho phép bên thứ 3 can thiệp".

"Bất cứ hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm việc đình chỉ tư cách thành viên của Liên đoàn bóng đá. Vì vậy, chúng tôi hy vọng Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức cuộc bầu cử độc lập vào ngày 12/2 theo đúng quy tắc của FIFA".

"Các quan sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ tham dự quá trình bầu cử. Chúng tôi khuyến khích phía Thái Lan thông báo nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tới cuộc bầu cử này".

Trước đây, LĐBĐ Indonesia đã từng bị cấm tham gia vào các giải đấu do FIFA tổ chức từ 5/2015 đến 5/2016 vì họ để chính phủ can thiệp quá sâu vào đời sống bóng đá, điều này khiến ĐT Indonesia không được dự vòng loại của World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Nếu FAT bị FIFA phạt thì ĐT Thái Lan có thể chung số phận như Indonesia. Tuy nhiên nếu phải thi hành luật thì chưa rõ liệu FIFA có cấm ĐT Thái Lan thi đấu ngay lập tức ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, bởi Thái Lan đã đá 5 trận ở bảng G và cấm họ ngay sẽ khiến tình hình bảng đấu trở nên rất phức tạp.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.