SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

ĐT Futsal Việt Nam tập chiêu độc để đấu với ĐT số 1 thế giới

21:15, 28/08/2021
(SHTT) - Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã trải qua buổi tập đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị cho FIFA Futsal World Cup 2021.

Chỉ ít giờ đồng hồ sau khi ổn định nơi ăn ở tại Tây Ban Nha, Việt Nam đã bước vào tập luyện ngay để chuẩn bị cho giải giao hữu tứ hùng gặp các đội Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha. Đây đều là những đối thủ rất mạnh nên sẽ đem lại nhiều điều rất bổ ích về chuyên môn cho Việt Nam.

ĐT Futsal Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước Nhà thi đấu Olivo Arena, địa điểm tập luyện trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha

Trên bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản đang đứng thứ 15 và được xem là cường quốc Futsal châu lục. Ở giải đấu cách đây 5 năm, Nhật Bản đã không thể dự World Cup 2016 bởi thua Việt Nam ở tứ kết giải Asian Cup, nhưng với thực lực hiện tại, đội bóng xứ hoa anh đào vẫn được đánh giá rất cao.

Dịp này, Nhật Bản đã chọn Tây Ban Nha làm điểm rèn quân trước khi đến Lithuania dự World Cup 2021, nên họ sẽ đối đầu với Việt Nam ở giải giao hữu. Trong khi đó, Guatemala cũng từng đối đầu với Việt Nam tại World Cup 2016 và thua 2-4, nên màn tái đấu tới đây sẽ rất thú vị. Còn với chủ nhà Tây Ban Nha, vốn đang đứng đầu thế giới ở môn Futsal, nên sẽ rất bổ ích cho Việt Nam khi đá giao hữu.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú (thứ hai từ phải sang) trao đổi công việc liên quan đến hoạt động của đội tuyển với đại diện của BTC địa phương

Gặp nhiều đối thủ mạnh nên hơn bao giờ hết, Việt Nam sẽ chuẩn bị rất kỹ càng để thu được những “nghiệm” tốt trước khi bước vào các trận đấu chính thức tại World Cup 2021. Trong buổi tập chiều tối ngày 26/8 diễn ra nhà thi đấu Olivo Arena, HLV Phạm Minh Giang tiếp tục cho các cầu thủ rèn các bài chiến thuật về cách phòng ngự cũng như tấn công.

Đặc biệt, các bài tập từ tính huống cố định được rèn rất kỹ, bởi đó sẽ là cơ hội để ghi bàn thắng. Đặc biệt, khi đá với các đội mạnh hơn thì các pha cố định sẽ là nút thắt tạo nên bước ngoặt trận đấu nên các cầu thủ Việt Nam sẽ phải tận dụng tốt cơ hội.

Các cầu thủ nỗ lực bắt nhịp trở lại với khối lượng vận động cao trong buổi tập

Thời tiết tại nơi tập luyện Olivo Arena mát mẻ hơn khá nhiều so với Hà Nội khi nhiệt độ thường ở mức 26-28 độ C nên các cầu thủ không bị “sốc nhiệt” trong ngày đầu tập luyện. Hiện toàn đội không có ca chấn thương nào và tinh thần các cầu thủ khá thoải mái, háo hức cho chặng đường sắp tới.

Sau khi tập luyện 2 ngày, đội tuyển sẽ tham dự giải Fustal Tứ hùng, diễn ra từ ngày 28/8 đến 31/8 với sự góp mặt của Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và Tây Ban Nha. Kết thúc giải đấu này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có thêm 1 trận giao hữu, dự kiến gặp CLB Cordoba đến từ giải Futsal VĐQG của Tây Ban Nha vào ngày 3/9, trước khi di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho World Cup 2021.

TH

Tin khác

Media 1 năm trước
(SHTT) - Ngô Phương Mai "mở hàng" cho đoàn thể thao Việt Nam bằng tấm huy chương đồng ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Trận hòa lịch sử trên sân của Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 giúp thầy trò HLV Park Hang-Seo nhận quà "bự" từ FIFA.
Media 2 năm trước
(SHTT) - HLV Park Hang-Seo vừa chốt danh sách ĐT Việt Nam tham dự chuyến làm khách trên sân của Australai thuộc vòng loại World Cup 2022.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tổ chức thêm một sân chơi thuộc hệ thống quốc gia.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Cập nhật tình hình chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022, đồng thời vòng loại World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam.