SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Đột nhập “Lò” đào tạo tỷ phú ngay giữa lòng Thủ đô

05:53, 01/06/2019
(SHTT) - Không yêu cầu bất cứ một bằng cấp chuyên môn gì, từ sinh viên cho tới các bà nội trợ đều có thể dễ dàng kiếm hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ trong một tháng mà lại không phải mất “một đồng vốn nào” để đầu tư.
Untitled

 

Điều tuyệt vời hơn nữa là những khoản thu nhập kếch xù này hàng tháng sẽ tự động vào tài khoản, cho dù chủ nhân của nó tháng đó “không làm gì cả”…. Cơ hội kiếm tiền và kinh doanh có một không hai này đã và đang phát triển rầm rộ ngay giữa lòng Thủ đô.

 “Phi thương bất phú” là câu nói cửa miệng của nhiều người, đại ý muốn nói rằng muốn làm giàu thì chỉ có đi buôn hay theo cách nói của thời đại 4.0 là kinh doanh, khởi nghiệp.

Muốn kinh doanh, muốn khởi nghiệp thì phải có vốn và có kiến thức về kinh doanh hay tối thiểu là về lĩnh vực mà mình đang có ý định đầu tư…. Tuy nhiên, có một nơi mà ở đó có phương thức kinh doanh vô cùng độc đáo mà người ta không cần bỏ vốn, không cần phải giỏi, thậm chí “khù khờ” hay không biết tí gì về lĩnh vực mà mình sẽ kinh doanh nhưng thành công chắc chắn sẽ đến, chắc chắn sẽ thành công và có cuộc sống tốt đẹp hơn….

Khi biết đến có phương thức kinh doanh mới này đang phát triển ngay giữa lòng thủ đô, chúng tôi đã vô cùng hoài nghi và thắc mắc, liệu trên đời này có một phương thức kinh doanh, khởi nghiệp “tuyệt vời” đến vậy? Bao nhiêu người đã biết đến và thành công từ cơ hội kinh doanh này? Phương thức kinh doanh này có gì đặc biệt, liệu có chiêu trò lừa đảo gì ở đây không?...

Để đi tìm lời giải cho những thắc mắc trên, nhóm phóng viên đã quyết định đột nhập vào “lò” đào tạo tỷ phú này.

Đột nhập “lò” đào tạo kiếm tiền “khủng”

“Lò” đào tạo tỷ phú mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là Công ty Cổ phần Brics Việt Nam (sau đây gọi tắt là Công ty Bricsvn) với trụ sở nằm ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Trong vai là những người đang khát khao khởi nghiệp và làm giàu, chúng tôi đã đến trụ sở của Bricsvn tại tầng 8 tòa nhà Sky Tower A, 88 Láng Hạ, Hà Nội để tìm hiểu thực hư về hoạt động của công ty này. Cần phải nói thêm rằng mặc dù công ty này có website theo địa chỉ Bricsvn.com, nhưng không giống như website của các đơn vị khác, bởi trên đó không có những thông tin cơ bản về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh… mọi thông tin về Bricsvn chỉ rất chung chung, nửa vời.

Đúng 8 giờ 30 phút sáng, nhóm chúng tôi có mặt tại trụ sở công ty Brics Việt Nam, lúc này, tại đây đã có rất đông người đứng ngồi, trao đổi, thảo luận với nhau…. Trái với suy nghĩ và tính toán của chúng tôi rằng để vào được đại bản doanh của “lò” đào tạo tỷ phú này sẽ phải trải qua các bước nghiêm ngặt, giám sát chặt chẽ, trụ sở công ty của Bricsvn cũng giống như những công ty khác thuê văn phòng tại đây, chỉ khác là để vào cửa, nhân viên không phải chấm vân tay và người ra người vào luôn tấp nập từ sáng tới chiều.

Chính vì người ra, vào tấp nập như vậy nên chúng tôi cũng đã nhanh chóng vào được trong văn phòng của công ty này. Theo quan sát của chúng tôi, trụ sở của Bricsvn được chia thành 4, 5 khu vực. Trong đó có một khu vực đào tạo (phòng) với sức chứa khoảng 100 người, các phòng còn lại là giành cho quản lý, nhân viên và một khu vực dùng chung…

Như kế hoạch, chúng tôi tách nhóm để vừa thuận lợi trong việc thu thập thông tin, tài liệu, đồng thời tránh việc bị nghi ngờ, phát  hiện. Ngay sau đó, anh bạn đồng nghiệp của tôi đã “lọt” được vào mắt xanh của một người phụ nữ còn khá trẻ và được người này đưa ngay vào căn phòng đào tạo để tham dự buổi học do chính các nhân viên cấp cao của Bricsvn trực tiếp đứng lớp.

Trong khi anh bạn đồng nghiệp của tôi đã được yên vị tại phòng đào tạo để chuẩn bị cho buổi học kinh doanh đầu tiên của Bricsvn (dự kiến lớp học sẽ bắt đầu lúc 9h), thì may mắn vẫn chưa tìm đến tôi. Quan sát một lát, tôi quyết định chọn cô gái xinh xắn đang ngồi tại quầy lễ tân của công ty để bắt chuyện. Ngay sau khi giới thiệu là một người thích kinh doanh và muốn đến Bricsvn để tìm kiếm cho bản thân một cơ hội phát triển, tôi đã được cô gái này giới thiệu cho một người phụ nữ tên T., khoảng gần 40 tuổi. Câu hỏi đầu tiên mà người phụ nữ tên T. đặt ra với tôi là tại sao em biết đến Bricsvn, ai giới thiệu em đến đây,..

Do đã có trước kịch bản để đối phó cho những tình huống có thể xảy ra, nên tôi đã không mấy khó khăn để “vượt qua” cửa ải này. Tôi giới thiệu với người phụ nữ này rằng mình vừa nghỉ việc ở một công ty làm về lĩnh vực du lịch, biết đến Bricsvn và bị thuyết phục bởi buổi đào tạo của Tổng giám đốc Bricsvn Lê Thế Khoa được chia sẻ trên Youtube. Chính vì thế, nên đã quyết tâm đến trụ sở công ty để tìm hiểu và muốn thử sức với lĩnh vực mới – kinh doanh bảo hiểm.

Sau khi chăm chú nghe tôi giới thiệu về bản thân, người phụ nữ tên T. hỏi đi hỏi lại tôi rằng: ai giới thiệu tôi đến và chắc chắn tôi chưa vào nhóm của ai đúng không? Theo giải thích của người phụ nữ này, sở dĩ chị ta lại hỏi tôi như vậy vì nếu tôi được ai giới thiệu đến đây hoặc vào nhóm của ai đó rồi thì chị ta sẽ không hỗ trợ tôi nữa, để tránh bị nói là tranh giành người. Còn như trường hợp của tôi chưa vào nhóm của ai và bản thân tự đến đây thì tôi nên vào nhóm của chị ta. “Chị sẽ trực tiếp hỗ trợ em. Nhóm của chị hiện nay có 200 thành viên và hoạt động rất tốt. Mọi người cũng sẽ giúp đỡ để em phát triển nhanh nhất”, người phụ nữ tên T. nói.

Đúng 9h, lớp đào tạo (Hội thảo tuyển dụng) để trở thành những tỷ phú tương lai của Bricsvn chính thức bắt đầu. Căn phòng đào tạo với sức chứa khoảng 100 người đã không còn chỗ trống. Tôi được ưu ái ngồi ở hàng ghế đầu tiên. Lúc này qua quan sát, tôi thấy anh bạn đồng nghiệp của mình cũng đang ngồi ở những hàng ghế đầu và đang trao đổi với người phụ nữ bên cạnh.

Trước khi bắt đầu buổi học, các học viên được yêu cầu đứng dậy, chào hỏi nhau, hô to khẩu hiệu “năng lượng chuyển thành ngân lượng”,…

Được biết, các buổi sáng trong tuần từ thứ 3 đến thứ 7, tại trụ sở của Bricsvn đều có những buổi hội thảo tuyển dụng như thế này. Còn vào buổi chiều sẽ là thời gian để Bricsvn đào tạo về những sản phẩm bảo hiểm mà công ty đang liên kết với một số công ty bảo hiểm khác. Theo thông tin từ người phụ nữ tên T. cho biết thì các buổi hội thảo tuyển dụng là dành cho các thành viên mới, muốn tìm hiểu về cơ hội kinh doanh tại Bricsvn và bắt buộc phải tham dự một, hai buổi. Còn các buổi chiều học về sản phẩm thì không bắt buộc, có thời gian thì đến nghe, còn không thì thôi. Vì nhiều người chỉ cần tham dự lớp hội thảo tuyển dụng trong buổi sáng là buổi chiều đã có thể đi tuyển người và bắt đầu xây dựng hệ thống (sự nghiệp) cho chính bản thân mình…

Cơ hội đổi đời, làm giàu cùng Brircsvn?

Sau khi khởi động để nạp đầy năng lượng, sẵn sàng đón nhận cơ hội kinh doanh – kiếm tiền mới, các học viên được người của Bricsvn yêu cầu chuyển toàn bộ điện thoại sang chế độ rung. Đặc biệt không được quay phim, chụp ảnh trong suốt buổi học, có thể ghi chép hoặc không… vì toàn bộ tài liệu sẽ được chuyển đến các học viên sau khi buổi học kết thúc.

Trong lớp học này có đầy đủ các thành phần. Có không ít người đang làm nhân viên tư vấn bảo hiểm ở các công ty bảo hiểm, một số người làm nhân viên văn phòng, kinh doanh buôn bán tự do, nội trợ, cán bộ hưu trí, sinh viên… Đặc biệt, có không ít người lặn lội từ Thanh Hóa ra, từ Thái Nguyên xuống, từ Thái Bình lên,…với hy vọng tìm kiếm cho mình một cơ hội đổi đời. Theo người phụ nữ tên T., tôi rất may mắn vì buổi học hôm nay toàn những lãnh đạo cấp cao của Bricsvn giảng dạy.

Nhân vật đầu tiên xuất hiện trên bục giảng là giám đốc kinh doanh Đinh Thị Thu Huyền, được giới thiệu như một chuyên gia về lĩnh vực bảo hiểm. Nữ giám đốc này giới thiệu cho các học viên mới những thông tin “cơ bản nhất” về Bricsvn, cơ hội kinh doanh mới,… Theo như chia sẻ của nữ giám đốc kinh doanh này, trước đây bà từng làm cho bảo hiểm AIA, nhưng rồi đã biết đến Bricsvn và quyết định gắn bó với công ty vì đây là cơ hội kinh doanh tuyệt vời để giúp thay đổi cuộc sống, giúp cho cuộc sống của bản thân và mọi người tốt hơn….

Phần hai của buổi học là sự xuất hiện của bà Đặng Thị Ngọc Lý, người được giới thiệu là giám đốc Văn phòng Hà Nội 1 của Công ty Bricsvn. Bà Đặng Thị Ngọc Lý nói về những chính sách kinh doanh, phát triển của công ty. Theo như lời của nữ giám đốc này, Bricsvn hoạt động kinh doanh môi giới bảo hiểm theo mô hình đại lý tổ chức với khoảng 200 sản phẩm về bảo hiểm của các đối tác chính là: Cathaylife, Bảo Việt, FWD, Sài Gòn – Hà Nội BSH, Pacific Cross Việt Nam và Vass. Ngoài ra, Công ty này cũng hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Nhắc lại cơ duyên đưa mình tới và gắn bó với Bricsvn, bà Lý cho hay mình đã có 5 đêm mất ngủ trước khi quyết định đến Bricsvn vì biết đây chính là nơi mình có thể làm giàu được. Khi đã chính thức trở thành người của Briscsvn, bà Lý đã làm việc “điên cuồng trong 6 tháng” và kết quả là đã thăng tiến nhanh chóng, hết cấp này lên cấp khác, trở thành giám đốc kinh doanh cấp cao đầu tiên của Bricsvn.

Nói có sách, mách có chứng, để thuyết phục các học viên, bà Lý đã không ngần ngại chia sẻ về mức thu nhập hiện tại của mình. Theo đó, chỉ trong vòng 15 ngày, tài khoản của bà Lý đã nhận được số tiền hơn 340 triệu đồng (đây là số tiền mà hệ thống của bà mang về thông qua các hợp đồng bảo hiểm). Ngoài ra, hàng tháng bà còn nhận được khoản tiền 60 – 80 triệu đồng được trích ra từ hiệu quả hoạt động kinh doanh của Bricsvn (bảo hiểm, bất động sản, tài chính…). Được biết, tất cả Giám đốc kinh doanh cao cấp của Bricsvn đều được chia thêm tỷ lệ phần trăm lợi nhuận từ công ty.

"Gà gáy thì trời sáng, mà gà không gáy thì trời vẫn sẽ sáng, trời có sáng hay không đâu phụ thuộc vào con gà. Vấn đề trời sáng ai sẽ là người thức tỉnh,... nếu không thức tỉnh thì sẽ lạc hậu, lỗi thời…vì thế các anh, chị cần đăng ký để trở thành thành viên của Bricsvn để nắm bắt lấy cơ hội này…", đó là những lời thuyết phục hấp dẫn.

Để trở thành thành viên của Bricsvn cần các thủ tục như ảnh chụp CMND, sổ hộ khẩu, 2 ảnh chụp (3x4cm), tờ khai đăng ký thành viên trong đó có các thông tin như tên, tuổi, quê quán, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng. Điều đặc biệt, trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi được biết Bricsvn không yêu cầu các thành viên trình bất kỳ một bằng cấp về học vấn nào….

Theo các nhân viên cấp cao trực tiếp giảng dạy tại đây, quyền lợi của thành viên Bricsvn khi mới vào là được hưởng 30% tiền hoa hồng khi môi giới được một hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu muốn kiếm tiền nhanh, nhiều và lâu dài thì mọi người cần phải trở thành “FA” (nhân viên kinh doanh) của Bricsvn. Khi trở thành nhân viên kinh doanh của Bricsvn, thì mới được phép tuyển người và xây dựng hệ thống của mình. Tuyển người để xây dựng hệ thống chính là phương thức kinh doanh “ưu việt” của Bricsvn, vì khi đã có hệ thống rồi thì như chia sẻ của Bricsvn, hàng tháng sẽ có được những khoản thu nhập thụ động từ hệ thống của mình mang lại. Những khoản thu nhập này có thể vài trăm triệu, có thể tiền tỷ và đây cũng chính là nguồn thu nhập chính cho các nhân viên kinh doanh của Bricsvn hay các quản lý cấp cao của công ty này.

photo-1-1558781381413949761775

 Công văn số 423/CT-KLM ngày 10/5/2019 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) khẳng định chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho Công ty Cổ phần BRICS Việt Nam.

Một cơ hôi kinh doanh “tuyệt vời”, khởi nghiệp “0” đồng cùng Bricsvn, điều kiện nào để trở thành nhân viên kinh doanh của Bricsvn, vào Bricsvn sẽ có những thu nhập khủng như thế nào….? Những nội dung này sẽ được chúng tôi đề cập ở bài viết tiếp theo.

Nam Anh và Nhóm PVĐT

Tin khác

Pháp luật 1 phút trước
(SHTT) - Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua Đạo luật AI (The AI Act) nhằm kiểm soát AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ đang có tốc độ phát triển cực nhanh và các hoạt động đầu tư có liên quan.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức có hiệu lực, với những điều khoản cứng rắn áp dụng cho các công ty công nghệ, đây được xem là đạo luật mang tính bước ngoặt thay đổi trải nghiệm của công dân Liên minh Châu Âu với điện thoại, ứng dụng, trình duyệt….
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Luật về quyền riêng tư của người dùng nên củng cố việc bảo vệ tự do ngôn luận trực tuyến, nhưng đồng thời cũng cần cân nhắc giữa việc bảo vệ cá nhân và tự do ngôn luận để đảm bảo sự cân đối và công bằng trong không gian mạng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo trực tuyến thông qua lời mời tham gia kinh doanh theo mô hình Dropshipping.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Những ngày gần đây nhiều đơn vị chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo mới thông qua gói bưu phẩm có chứa mã QR 'trúng thưởng'.