SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đột nhập cơ sở trộn lưu huỳnh và chất tạo màu vào riềng xay ở Hải Dương

14:00, 18/01/2019
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã vừa kiểm tra và bắt quả tang một cơ sở sản xuất trộn lưu huỳnh vào củ riềng xay để tiêu thụ ngoài chợ. Vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

 Theo thông tin được đăng tải trên Vietq, Công an tỉnh Hải Dương đã nắm bắt tình hình từ địa phương, thời gian gần đây xuất hiện cơ sở sản xuất riềng xay của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Linh cùng chồng là Nguyễn Văn Khánh có địa chỉ tại xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương có hành vi trộn lưu huỳnh và các chất phụ da không rõ nguồn gốc vào củ riềng xay để bán.

rieng xay

 

Đến khoảng 15h45 ngày 15/1, tổ công tác của phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương và Công an xã Tiền Tiến đã bất ngờ kiểm tra cơ sở của bà Nguyễn Thị Linh cùng chồng là Nguyễn Văn Khánh có địa chỉ như trên.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, cơ sở này đã sử dụng phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm là lưu huỳnh (diêm sinh) và chất tạo màu vàng không có nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ để trộn vào thực phẩm là củ riềng đã được xay nhỏ.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 500 kg củ riềng; 400 kg củ riềng đã rửa sạch và đang ủ lưu huỳnh; 400 kg riềng thành phẩm đã xay nhỏ được trộn bột màu vàng.

rieng xay 1

 

 Người lao động cũng đưa tin về vụ việc trên, theo khai nhận của vợ chồng ông Khánh, bà Linh, họ sản xuất riềng xay để bán tại chợ Hội Đô, TP Hải Dương.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã năng niêm phong và gửi mẫu đến Trung tâm dịch vụ Khoa học kỹ thuật - Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia phân tích để có căn cứ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm gần Tết đang rất được quan tâm. Mới đây, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt quả tang gia đình ông Phạm Văn Luận ở xã Nghĩa Hưng vì hành vi giết mổ thịt lợn chết đem bán ra thị trường trái pháp luật. Lực lượng chức năng đã ghi nhận có những con lợn thịt đã thâm đen nhưng vẫn được lọc phần thịt, xương và nội tạng để mang đi bán. Chỉ có phần da được đem đi đổ bỏ vì không thể tận dụng.

Điều đáng nói là phần thịt nạc thăn được vận chuyển đến một cơ sở chế biến thịt sấy nằm giữa cánh đồng ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tườn. Tại lò sấy này sau khi tẩm ướp số thịt trên sẽ được biến thành thịt trâu sấy với giá 600.000 đồng/kg.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan chức năng phát hiện ra sự việc này. Công nghệ biến thịt ôi thành thịt tươi, chế biến các sản phẩm thịt không rõ nguồn gốc thành các sản phẩm sấy – tẩm khiến nhiều người thật sự không biết đâu là thật đâu là giả.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.