SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đột kích Sài Gòn Square, thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng

16:21, 17/07/2019
(SHTT) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp... tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

 Theo Cổng thông tin điện tử Tổng cục Quản lý thị trường, đợt truy quét nằm trong “chiến dịch” kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa đang diễn ra phổ biến hiện nay.

Cụ thể, ngày 11 và 12/7/2019, Cục QLTT TP HCM đã chỉ đạo 06 Đội Quản lý thị trường số 1, số 25, số 26, số 27, số 28, số 29 đồng loạt kiểm tra các điểm kinh nghi doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 02 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

saigon-square-1-co-them

Sài Gòn Square - một trong 02 Trung tâm bị lực lượng QLTT TP HCM kiểm tra mới đây. Ảnh: internet 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel. Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tổng số hàng hóa vi phạm trị giá 256.487.000 đồng.

Trước đó, thông tin trên tờ TTXVN, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, tiếp tục đợt kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an (Cục An ninh kinh tế, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát đặc nhiệm) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành kiểm traTrung tâm mua sắm lớn tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. 

072804_mc01-0947

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ tại Móng Cái. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN  

Thời điểm kiểm tra, tại cửa hàng mua sắm ASEAN có địa chỉ tại số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bảo Hưng và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên, được biết đến là Trung tâm mua sắm chuyên kinh doanh chuỗi Tour du lịch 0 đồng có lượng khách rất lớn tại Móng Cái, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều mặt hàng được bày bán nhiều mặt hàng như: thuốc, mỹ phẩm, vàng bạc trang sức, đồ mỹ nghệ.

ặc biệt là các mặt hàng đồng hồ, kính mắt, túi xách của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Louis Vuiton, Rolex, Omega… có giá bán từ vài trăm ngàn đồng tới vài trăm triệu đồng. 

Đồng hồ Patek Phillipe tại đây được bán với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, hình ảnh được chụp và gửi đến chuyên gia thẩm định của hãng thì được khẳng định đây là hàng giả”, một cán bộ lực lượng quản lý thị trường cho biết. 

Theo ước tính, số lượng hàng hóa vi phạm có trị giá khoảng vài chục tỷ đồng. 

Trong khi đó, baonhandao.vn đưa tin, sau khi đột kích kiểm tra trung tâm mua sắm Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm túi xách, ví da, thắt lưng, đồng hồ... đang được bày bán tại đây có dấu hiệu là hàng giả.

Cùng với đó, các nhân viên bán hàng và quản lý chưa xuất trình được loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

hong-nguyen-0947

 Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng hóa tại Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên. Ảnh: Báo Nhân Đạo

Những sản phẩm ở Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên chủ yếu dán tem nhãn, logo của những thương hiệu như Gucci, Louis Vuition, Hermes, Prada, đồng hồ Rolex... có dấu hiệu là hàng giả, hàng nhái, nhưng giá bán đắt gần hoặc bằng với hàng chính hãng. Mỗi chiếc ví, cặp da... có giá hàng chục triệu đồng, những chiếc đồng hồ có dấu hiệu nhái thương hiệu Rolex có giá bán đến gần nửa tỉ đồng.

Hiện lực lượng chức năng đang làm các thủ tục niêm phong, thu giữ hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, chủ nhân của số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu hàng nhái tại Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên là một người nước ngoài.

Hoàng Oanh

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích