SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Đột kích hàng loạt kho hàng lậu máy điều hòa, tủ lạnh, xe máy đã qua sử dụng

13:44, 24/11/2017
(SHTT) - Trưa 24/11, đoàn kiểm tra liên ngành bất ngờ tiến hành kiểm tra một bãi xe tại số 96, đường Nguyễn Thế Truyện quận Tân Phú phát hiện nhiều kho hàng đang chứa hàng cấm nhập như tủ lạnh, máy lạnh, xe máy.
DSC_3019
Máy điều hòa nhập lậu. Ảnh: Nguyễn Tâm.

Sau một thời gian điều tra theo dõi, sáng cùng ngày, các cán bộ, chiến sỹ đội 6, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP HCM, phối hợp đội quản lý thị trường 2A, đã phát hiện một xe tải mang biển số 76K - 4851 có nhiều dấu hiệu nghi vấn, đang chở hàng vào một bãi xe trên đường Nguyễn Thế Truyện, Quận Tân Phú.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe chất đầy hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng. Tài xế và những người liên quan không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên.

Tiếp tục khám xét 2 kho hàng trong bãi xe của các chủ hàng khác nhau, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có hơn 100 bộ máy điều hòa, tủ lạnh, nhiều xe máy tay ga Trung Quốc đã tháo rời các bộ phận. Tất cả số hàng trên cũng đều qua sử dụng và thuộc danh mục cấm nhập.

Theo cơ quan chức năng, các đối tượng trên sau khi đưa hàng về TP HCM sẽ sửa chữa, tân trang lại mới để tung ra thị trường.

Hiện Cơ quan chức năng đang tiếp tục thống kê, làm rõ trách nhiệm những người có liên quan.

Nguyễn Tâm

 

Vận chuyển hàng lậu từ biên giới sang Việt Nam tiêu thụ

Ngày 23-8, Đội 389 tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 1, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh vừa kiểm tra, phát hiện nhiều hàng giả, hàng lậu trên xe ô tô khách BKS 98B-00315 khi đang lưu thông theo hướng cửa khẩu Tân Thanh về thành phố Lạng Sơn.

 

Xe giả mạo xe đài truyền hình Việt Nam VTV để chở hàng lậu bị bắt giữ

Xe giả mạo xe đài truyền hình Việt Nam VTV để chở hàng lậu bị bắt giữ. Qua kiểm tra thì trên chiếc xe này có 6 chiếc máy giặt không có giấy tờ nguồn gốc. Còn về phía lái xe thì đã tự ý...

 

Cảnh sát Bà Rịa - Vũng Tàu nổ súng bắt ô tô biển xanh chở hàng lậu

Cảnh sát Bà Rịa - Vũng Tàu nổ súng bắt ô tô biển xanh chở hàng lậu trong suốt 30 km. Được biết, chiếc ô tô này đang chở 20 nghìn gói thuốc lá lậu. Cảnh sát Bà Rịa - Vũng Tàu nổ súng...

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.