SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dortmund chiêu mộ thành công sao trẻ Erling Haaland

18:39, 29/12/2019
Borussia Dortmund xác nhận đã chiêu mộ thành công chân sút Erling Haaland từ Red Bull Salzburg với một mức giá chưa tiết lộ.

Tiền đạo Na Uy ghi dấu ấn ở mùa giải này khi ghi tám bàn trong sáu trận tại Champions League và 16 bàn trong 14 trận ở giải vô địch quốc gia Áo, nơi anh thi đấu trong màu áo CLB RB Salzburg.

Dortmund xác nhận chiêu mộ thành công Haaland (Ảnh: CLB Borussia Dortmund)

Nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng trên, Erling Haaland nhanh chóng nhận được sự chú ý từ nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có Juventus, Manchester United.

Theo The Independent, Manchester United là đội đưa ra đề nghị hấp dẫn nhất về mặt tài chính, nhưng chân sút 19 tuổi đã quyết định chọn Dortmund vì cho rằng đây là CLB thích hợp cho việc phát triển sự nghiệp của anh.

Haaland sẽ ký hợp đồng có thời hạn tới năm 2024 với Dortmund. Một số nguồn tin cho biết đội bóng Đức chỉ mất 18 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo 19 tuổi này, và anh sẽ nhận mức lương 130.000 bảng/tuần tại CLB mới.

Erling Haaland là con trai của cựu cầu thủ Alf-Inge Haaland, người từng thi đấu tại Anh cho Nottingham Forest, Leeds United và Manchester City. Anh được đánh giá thừa hưởng tố chất bóng đá của ông bố, với sức mạnh và chiều cao lý tưởng cho một tiền đạo.

Chân sút sinh ra tại thành phố Leeds (Anh) từng thi đấu hai năm trong màu áo Molde, dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer, và từng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng này ở mùa giải 2018. Việc anh từng là học trò của Solskjaer cũng là lý do nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ đầu quân cho Manchester United để tái ngộ với thầy cũ, nhưng cuối cùng tiền đạo 19 tuổi đã lựa chọn Dortmund.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.