SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Dòng xe điện mới của Mercedes có gì ấn tượng?

11:09, 07/04/2021
(SHTT) – Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz tiếp tục tấn công thị trường xe điện thế giới với sự ra mắt của dòng sedan EQS và một loạt mẫu xe điện khác thuộc dòng EQ.  Vậy dòng xe điện đến từ nhà sản xuất xe hạng sang Đức có điểm gì đặc biệt?

Mercedes-Benz đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi ra mắt toàn cầu của mẫu xe điện sedan EQS. Mẫu xe điện mới nhất này được dự đoán sẽ trở thành dòng sedan chủ lực của hãng xe sang Đức.

mercedes

 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô đến từ Đức cũng tiết lộ rằng họ sẽ mang đến nhiều mẫu xe mang nhãn hiệu EQ, không chỉ bao gồm các mẫu xe mới như EQS mà cả các phiên bản ô tô điện dựa trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện có. Một trong số đó là EQG, phiên bản ô tô điện của dòng xe cao cấp Mercedes G-Class.

Ngày 1/4, Daimler AG, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz đã nộp đơn đăng ký hai nhãn hiệu EQG 580 và EQG 560 tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO). Cả hai hồ sơ đăng ký nhãn hiệu hiện đang ở trạng thái “Đơn đăng ký đang được kiểm tra”.

Trước đó, vào năm 2019, giám đốc điều hành Daimler Ola Kallenius của hãng xe ô tô Đức đã hé lộ về sự phát triển của dòng xe điện G-Class trên Twitter.

Tháng 10/2020, nhà sản xuất ô tô Đức đã chính thức thông báo về dự án xe điện G-Class thông qua một văn bản chính thức. Theo thông tin ghi nhận, tập đoàn Mercedes-Benz đặt mục tiêu thu được trên 50% doanh số toàn cầu từ dòng ô tô điện mới nhất vào năm 2030.

Mặc dù chưa có quá nhiều thông tin chi tiết về dòng xe điện G-Class và EQG nhưng thương hiệu Đức cho biết họ sẽ thiết lập một chuẩn mực hoàn toàn mới về xe điện trên thị trường. Nhà sản xuất xe sang đến từ Đức khẳng định xe điện đến từ Mercedes-Benz sẽ trở thành một huyền thoại và đại diện cho một thế hệ mới.

Theo một số thông tin rò rỉ, hệ thống thông tin giải trí Hyperscreen của EQS với màn hình rộng đến 56 inch cùng 3 vùng điều khiển. Màn hình của xe sử dụng CPU 8 nhân, RAM 24 GB và 12 bộ truyền động dưới màn hình cảm ứng để kích hoạt các rung động cần thiết khi ngón tay chạm vào màn hình.

mercedes1

 Màn hình Hyperscreen của dòng xe điện EQS

Ngoài ra, dòng xe điện mới nhất đến từ nhà sản xuất xe sang Đức cũng được tích hợp AI và được cung cấp năng lượng bởi hàng loạt gói pin lithium-ion.

Mercedes-Benz dự kiến sẽ giới thiệu dòng xe điện sedan Mercedes-Benz EQS vào ngày 15/4 và bán ra tại Mỹ vào cuối năm 2021.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích