SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đông Vân của Hương Ly bị tố đạo nhạc: Sự thật ra sao?

11:00, 21/10/2019
(SHTT) - Những ngày qua, Hương Ly liên tục vướng vào những lùm xùm liên quan đến ca khúc mới sáng tác Đông Vân. Ca khúc này bị tố đạo nhái vậy sự thực ra sao?

Mới đây, Hương Ly đã cho ra mắt ca khúc "Đông Vân", kết hợp cùng X2X, chủ nhân của bản hit "Cô Thắm Không Về", nhận được nhiều ý kiến tích cực. Sau loạt scandal "vạ miệng" từ chính bản thân cho đến quản lý, Hương Ly như muốn khẳng định năng lực của mình khi mạnh dạn tuyên bố: đây là ca khúc tự tay sáng tác. Tuy nhiên, mới đây lại có người lên tiếng tố cáo ca khúc "Đông Vân" của Hương Ly là đạo nhạc.

Cụ thể, một nhân vật đã tố cáo Hương Ly không phải là người sáng tác duy nhất. Người này tiết lộ, một người em trong nghề - tức Xám, đã viết bản demo và gửi cho Bii, leader của nhóm X2X cách đây không lâu, lúc đó bản demo vẫn chưa có tên. Bẵng đi một thời gian, bỗng nhiên nhân vật này thấy giai điệu này lại xuất hiện gần như trọn vẹn trong ca khúc Đông Vân của Hương Ly kết hợp cùng X2X. Bên cạnh đó, Hương Ly đã ghi tên ca khúc do chính mình sáng tác, và hát cùng với leader của X2X, hoàn toàn lờ đi người viết nên bản demo gốc là Xám.

dong van cua huong ly

 Đông Vân của Hương Ly bị tố đạo nhạc: Sự thật ra sao?

Tuy nhiên, không lâu sau đó, thông tin "rửa oan" cho Hương Ly đã được đăng tải. Xám chia sẻ anh chàng và Hương Ly đã trao đổi trực tiếp với nhau về vấn đề này, khẳng định bản demo đã gửi trực tiếp cho Hương Ly và cô nàng sáng tác dựa trên đó. Đồng thời cũng khẳng định không có chuyện ăn cắp và đạo nhái! Nhân vật này cũng kêu gọi các trang thông tin dừng đưa tin về vấn đề này, không đẩy đi quá xa.

Trước đó, "Em Gì Ơi" của Jack và K-ICM cũng bị dính với lùm xùm đạo nhạc của đoàn lô tô Hương Nam.

Cụ thể, cư dân mạng chỉ ra ở đoạn điệp khúc: “Này này này là em gì ơi em gì ơi, em gì ơi. Ở lại và yêu được không yêu được không, yêu được không” giống hệt phần thể hiện của Linh Anh - thành viên gánh hát lô tô Hương Nam - trong vở diễn "Lúc Mới Yêu", vở diễn được đăng tải trên MXH vào ngày 20/9. Cụ thể, trong show loto được ghi hình vào ngày này, thành viên Linh Anh của đoàn đã sử dụng đúng câu hát trên để rao lô tô, thời điểm xuất hiện câu hát trên lại trước khi "Em Gì Ơi" chính thức phát hành (5/10), càng khiến khán giả hoang mang.

Sau đó vài tiếng, trên fanpage chính thức của đoàn lô tô Hương Nam cũng đã có bài đăng đính chính và khẳng định: thành viên Linh Anh quả thật đã lấy đoạn điệp khúc trên từ clip demo của Jack và K-ICM. Đoạn demo này được đăng tải ngày 6/9 trên kênh của Jack và K-ICM và lúc đó vẫn chưa được đặt tên, đạt hàng triệu view và leo top trending thế nên việc gánh lô tô sử dụng đoạn điệp khúc này là điều dễ hiểu. Đại diện đoàn lô tô cũng đã gửi lời xin lỗi đến phía Jack và K-ICM cũng như khán giả các bên.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.