SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Đồng USD lao dốc kỷ lục vì 1 câu nói của Bộ trưởng Tài chính Mỹ

07:04, 26/01/2018
(SHTT) - Sau phát ngôn "đồng USD yếu là có lợi cho nước Mỹ" của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, tỷ giá đồng USD ngày 24/1 giảm mạnh nhất trong 10 tháng, lập một mức đáy mới sau 3 năm. Các chuyên gia dự báo, phát ngôn của ông Mnuchin có thể đặt ra nguy cơ "chiến tranh tiền tệ" giữa các nước.
0B88201D-5944-464E-B75F-F8907232BD80_cx0_cy5_cw0_w1023_r1_s

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin 

Phát biểu của ông Mnuchin được đưa ra trong một cuộc họp báo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra ở Davos, Thụy Sỹ. "Rõ ràng một đồng USD yếu hơn là có lợi cho chúng tôi, vì điều đó có liên quan đến thương mại và các cơ hội", hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Mnuchin. Ngay sau đó, chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm 1%, còn 89,25 điểm. 

stevemnuchin_081417getty

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tại Davos ngày 24/1 

Phát biểu này của người đầu Bộ Tài chính Mỹ thể hiện sự đồng quan điểm với Tổng thống nước Mỹ. Vào tháng 1 năm ngoái, trước khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã phát biểu rằng: đồng USD đang "quá mạnh" và rằng các công ty Mỹ không thể cạnh tranh, nhất là với các công ty Trung Quốc, vì USD tăng giá. Sau tuyên bố đó của ông Trump, đồng USD đã hoàn toàn đảo ngược lại xu hướng tăng giá vốn có của mình, khiến đồng bạc xanh mất hơn 10% giá trị .Còn hiện tại, đồng USD đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014.

Ông Trump sẽ có bài phát biểu tại Davos vào ngày 26/1. Trong khi đó, các quan chức Mỹ dự WEF, bao gồm Bộ trưởng Bộ Thương mại Wilbur Ross, đang tích cực thúc đẩy các chính sách “nước Mỹ trên hết” về thương mại tại sự kiện này.

Đồng USD đã giảm giá 0,8% so với Euro còn 1,24 USD/Euro, và giảm giá 1% so với Yên Nhật trong phiên ngày 24/1 tại Mỹ.

Linh Giang (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.