SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đồng tiền số nào được dự đoán sẽ ‘soán ngôi’ của Bitcoin?

14:30, 06/12/2021
(SHTT) - Được biết, đồng tiền Ethereum (hay còn gọi là Ether) được tung ra thị trường vào năm 2013 và cũng được hoạt đồng trên nền tảng Blockchain. Hiện, đồng tiền số Ethereum đang là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, nhiều dự đoán sẽ “soán ngôi” Bitcoin.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Có thể thấy, mục đích sử dụng và công nghệ cốt lõi là điểm khác biệt lớn nhất của giữa Ethereum và Bitcoin.

Cụ thể, Ethereum được tạo ra với mục tiêu là trở thành một nền tảng dành cho việc phát triển hợp đồng thông minh. Đồng Ethereum lúc này có vai trò là phương tiện thanh toán chi phí khi hoạt động của mạng lưới. Còn Bitcoin được sinh ra với mục đích duy nhất là trở thành phương tiện thanh toán và là nơi lưu trữ giá trị.

Ngoài ra, còn được thể hiện ở tổng cung. Trong khi nguồn cung của Bitcoin bị giới hạn ở mức 21 triệu đồng thì nguồn cung của Ethereum là vô hạn.

Theo đó, nhóm sáng lập đang có kế hoạch thay đổi thuật toán nhằm giúp Ethereum vận hành ít hao tốn năng lượng hơn và cải thiện tốc độ giao dịch. Điều này có thể tăng khả năng cạnh tranh của Ethereum với các đồng token kỹ thuật số mới nổi.

Dù Bitcoin và Ethereum là 2 đồng tiền mã hóa hàng đầu thế giới và đều có những cải tiến về kỹ thuật nhưng đồng Ethereum dường như đang có lợi thế cạnh tranh hơn, đe dọa ngôi vua của Bitcoin. Nếu Bitcoin được coi như vàng kỹ thuật số thì Ethereum lại được đánh giá cao hơn về tiềm năng phát triển nhờ sở hữu nền tảng hợp đồng thông minh.

Hiện, Ethereum là đồng tiền kỹ thuật số có tổng giá trị vốn hóa cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Bitcoin. Thời gian gần đây, Ethereum là đồng tiền số thu hút sự chú ý lớn nhất từ cộng đồng công nghệ.

Điều đó đã được chứng minh qua các phiên giao dịch từ đầu tháng 4 đến nay. Cụ thể, Từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5, cứ mỗi tuần Ethereum lại thiết lập nên một đỉnh giá mới. Tính từ đầu năm đến giữa tháng 5, Ethereum tăng giá khoảng 470%.

Gần đây nhất, theo dữ liệu của CoinDesk vào lúc 15h50\' ngày 5/12, đồng Ethereum được giao dịch ở mức 4.214,08 USD, tăng 6,48% so với ngày hôm qua. Trong 24 giờ gần nhất, giá Ethereum thời điểm cao nhất đạt 4.236,72 USD, thấp nhất ở mức 3.833,51 USD.

Hiện, tổng giá trị vốn hóa của Ethereum hiện chiếm khoảng 20% thị trường tiền ảo và đã vượt hơn một nửa giá trị vốn hóa của Bitcoin. Theo Coingecko, vốn hóa của thị trường Ethereum vào chiều 5/12 ghi nhận ở mức hơn 499 tỷ USD, trong khi vốn hóa của Bitcoin là 934 tỷ USD.

Trước đây, giá của đồng Ethereum thường phụ thuộc vào sự tăng, giảm giá của Bitcoin. Song gần đây, Ethereum đang cho thấy xu hướng thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Bitcoin khi nhiều phiên dù Bitcoin giảm giá mạnh nhưng Ethereum vẫn tăng giá.

Hiện có rất nhiều dự đoán lạc quan về tương lai của Ethereum. Hồi cuối tháng 4, Công ty nghiên cứu đầu tư FundStrat nhận định giá Ethereum sẽ tăng lên 10.000 USD trong năm nay.

Một số ý kiến được đưa ra, mới đây, ông Alex Mashinsky, Giám đốc điều hành của công ty môi giới tiền ảo Celsius Network cho biết, đồng Ethereum đang tiến nhanh hơn. Nguồn cung của Ethereum đang bị thu hẹp nhanh hơn so với tiền số Bitcoin.

Tuy có nhiều dự đoán khả quan là vậy, song nhà đầu tư nên cân nhắc khi bỏ tiền vào các loại tài sản kỹ thuật số như Ethereum. Bởi vì đầu tư vào tiền kỹ thuật số vẫn là một kênh đầu tư đầy mạo hiểm.

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.