SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đồng Tháp: Phát hiện 200kg thuốc bảo vệ thực vật không được phép sử dụng tại Việt Nam

13:13, 27/08/2022
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa kiểm tra và phát hiện 200kg thuốc bảo vệ thực vật không được phép sử dụng tại Việt Nam.

Ngày 25/8/2022, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh đại lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Lý Xía có địa chỉ tại 222 và số 1, tổ 9, xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

Tại thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh Lý Xía đang buôn bán hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật không có tên trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam. Sản phẩm có tên là Thuốc trừ bệnh Super Mancozeb, với thành phần Mancozeb 80% W/W và chất phụ gia 20%.

h1_D3_25082022

Đội QLTT số 3 đang kiểm tra nhãn hiệu hàng hóa. Ảnh: Tổng Cục QLTT 

Sản phẩm do Công ty TNHH Nông nghiệp Lúa Vàng phân phối, có địa chỉ tại Số 633 Phạm Văn Bạch, Phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM. Trên sản phẩm có ghi ngày sản xuất 05/01/2022, thời hạn sử dụng trong vòng 2 năm, số lượng 200 túi (loại 01kg/túi tương đương 200kg). Tổng trị giá lô hàng 31 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh đại lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Lý Xía về hành vi vi phạm nêu trên và trình Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp phạt tiền 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật 02 tháng và buộc tiêu hủy thuốc không có tên trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.