SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đồng Tháp: Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm thần tốc con trai ruột

13:47, 23/05/2017
Mới về làm việc tại bệnh viện chỉ nửa năm, Phạm Trung Hiếu (SN 1987) đã được bổ nhiệm lên chức Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm. Người ký quyết định bổ nhiệm Hiếu chính là cha ruột đang giữ chức giám đốc bệnh viện…

Theo điều tra của Báo Lao Động, ngày 30.10.2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu (SN 1987) về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình. Chuyện vốn rất bình thường, nhưng chỉ nửa năm sau, tháng 4.2013, Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Đặc biệt, người ký quyết định bổ nhiệm Hiếu chính là ông Phạm Nông – Giám đốc bệnh viện, cũng là cha ruột của Hiếu.  

ct514545-1

 Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình

Dư luận bức xúc trước việc làm của ông Nông, họ cho rằng, nhiều người có nghiệp vụ, có trình độ chuyên môn, đã làm việc lâu năm tại bệnh viện nhưng không được thăng tiến; trong khi đó, con trai ông Nông mới ra trường chưa lâu, làm việc chỉ 6 tháng đã được bổ nhiệm lên chức. 

Một nguồn tin riêng của Lao Động cho biết thêm, con trai ông Nông mắc chứng bệnh động kinh, vốn không đảm bảo sức khỏe. Điều này đang khiến dư luận lo lắng, vì việc bổ nhiệm ông Hiếu liệu có đảm bảo chuyên môn công việc? Hơn nữa, bệnh viện là nơi chẩn đoán, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nếu có bất trắc xảy ra thì hậu quả sẽ như thế nào? 

Để làm rõ vụ việc, PV Lao Động đã trao đổi trực tiếp với ông Nông, ông này thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh, và trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh(?) “Khi có những phản ánh này đến báo chí tôi rất day dứt vì lúc Hiếu mới tốt nghiệp ra trường nó không muốn về Đồng Tháp làm việc. Nhưng tôi thấy mình có một đứa con trai, không muốn xa con, nên khuyên Hiếu về Đồng Tháp làm việc với mình. Vậy mà bây giờ có những phản ánh như thế này tôi rất đau lòng”, ông Nông nói. 

Ông Nông cho biết thêm: “Ở Đồng Tháp có nhiều trường hợp dùng kinh phí của nhà nước để đi học rồi không về làm việc cho địa phương, phải bồi thường gấp mấy lần. Riêng Hiếu con trai tôi dùng kinh phí của gia đình để đi học và có bằng cấp đại học chính quy đàng hoàng. Vậy phải khuyến khích cháu nó về công tác chứ. Mà Hiếu được Sở Y tuyển dụng làm việc chứ có phải do tôi nhận đâu”. 

Khi PV đề cập đến thời gian bổ nhiệm Phạm Trung Hiếu, ông Nông biện minh là không nhớ Hiếu được bổ nhiệm năm nào, tuy nhiên, nếu nói nửa năm là không đúng. “Bởi vì Hiếu phải vào Đảng mất ít nhất là hai năm. Tôi nghĩ phải sau khi vô Đảng chứ”. 

Giải thích này của ông Nông rất có vấn đề, bởi theo hồ sơ phóng viên nắm được, việc ông Nông bổ nhiệm thần tốc con trai là hoàn toàn chính xác. Quyết định bổ nhiệm do ông Nông ký vào ngày 22.4.2013 – tức chỉ nửa năm sau khi anh này được Sở Y tế tuyển dụng. 

Khi PV yêu cầu ông Nông cung cấp hồ sơ chứng minh thời gian bổ nhiệm Phạm Trung Hiếu tối thiểu là 2 năm, thì ông này cho biết người phụ trách hồ sơ đang bận đi học nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí?

Theo Lao động

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.