SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đồng Nai: Triệt phá cơ sở mua khẩu trang phế liệu về tái chế

14:22, 23/08/2021
(SHTT) - Khẩu trang phế liệu được mua từ nhiều cơ sở tại TP.HCM, sau đó mang về Đồng Nai thuê người tái chế với giá 8.500 đồng/kg rồi bán ra thị trường để kiếm lời.

Đại diện Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai xác nhận vừa phát hiện một cơ sở tái chế khẩu trang y tế quy mô lớn trên địa bàn.

Khoảng 10h30 cùng ngày, Công an phường Long Bình phối hợp Đội cảnh sát kinh tế (Công an TP Biên Hòa) và Đội QLTT số 2 (Cục QLTT Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra căn nhà tại tổ 31, khu phố 7, phường Long Bình do Nguyễn Đăng Giang (49 tuổi, quê Lâm Đồng) làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 1 tấn khẩu trang y tế, tương đương khoảng 237.000 cái khẩu trang, trong đó có 2300 cái khẩu trang y tế đã thành phẩm.

Bước đầu chủ cơ sở khai đã thu mua số lượng lớn khẩu trang phế liệu tại nhiều cơ sở ở TP.HCM với giá 1.500 đồng/kg rồi chở về Đồng Nai. Sau đó ông Giang thuê người dân và công nhân gần đó giặt ủi vá nối lại dây đeo trước khi bán ra thị trường miền Tây với giá 8.500 đồng/kg.

khau trang phe lieu

 Đồng Nai: Triệt phá cơ sở mua khẩu trang phế liệu về tái chế

Đoàn liên ngành đã lập biên bản niêm phong, tịch thu toàn bộ số khẩu trang y tế trên để xử lý theo quy định.

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, khẩu trang không rõ nguồn gốc được tái chế và sử dụng lại có thể gây hại lớn đến sức khỏe người sử dụng. Bởi khẩu trang phế liệu không đảm bảo chất lượng nên mới bị đào thải ra, thậm chí không loại trừ khả năng thu gom khẩu trang đã qua sử dụng nên nguy cơ rất lớn.

Trước đó, tại huyện Bình Chánh, TPHCM, cơ quan chức năng cũng phát hiện số lượng khẩu trang "khủng" đã qua sử dụng được tập kết tại một ngôi nhà trên địa bàn. Số lượng khẩu trang y tế được thu gom lên tới hàng chục bao tải.

Được biết, số lượng khẩu trang "khủng" được ông Sỹ Nhộc Pẩu (SN 1971, nơi ở hiện tại tổ 12, ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM) làm nghề thu mua phế liệu thu gom về để ở nhà.

Theo khai nhận ban đầu của ông Pẩu, khối lượng khẩu trang được thu gom, tiếp nhận là 780kg.

Tuy nhiên, một nhân viên môi trường cho biết số lượng cân sơ bộ ban đầu là khoảng 2 tấn. Với số lượng lớn như vậy cùng vật phẩm là khẩu trang y tế, đơn vị xử lý rác thải môi trường đang phải mang lên nhà máy xử lý rác thải tại Đồng Nai để xử lý theo quy định. 

Theo ghi nhận, số lượng khẩu trang lớn trên được đựng trong nhiều bao tải lớn, nhỏ. Trong số này có khẩu trang dính vết bẩn, nhàu, không có bao bì, một số ít khác còn nguyên nhãn mác của công ty. Trong số khẩu trang này có lẫn cả bao tay, lon nước ngọt, túi nilong... 

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 17 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.