SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Đồng Nai: Thu giữ 6000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bán tại khu công nghiệp

07:45, 21/01/2021
(SHTT) - Gần Tết, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, vấn nạn hàng giả, hàng nhái lại gia tăng về số lượng lẫn chủng loại. Thậm chí hàng giả hàng nhái còn được bày bán công khai tại trước cổng các khu công nghiệp.

Ngày 20/1, đội cảnh sát kinh tế phối hợp với Công an phường Tân Phong, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho hay vừa phát hiện 6.000 sản phẩm giả nhãn hiệu sau đó đưa đến các khu công nghiệp bán cho công nhân.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh Hoai Dior Nguyên ở phường Tân Phong do bà Nguyễn Thị Hoài, SN 1986 làm chủ, Công an đã phát hiện kho hàng rộng cả trăm mét vuông chứa các sản phẩm là túi xách, va ly, ba lô, mắt kính…

dong nai

 Đồng Nai: Thu giữ 6000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bán trước khu công nghiệp

Qua xác minh, có khoảng 6.000 sản phẩm giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Bước đầu xác định cơ sở này hoạt động đã được khoảng một năm.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai số hàng trên được nhập từ một số chợ tại TP.HCM đưa về Đồng Nai tiêu thụ. Bà Hoài cũng thừa nhận đa số là hàng giả nhãn hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng được mua về rồi phân phối bán sỉ cho một số đầu mối tại TP Biên Hòa.

Đồng thời, số hàng hóa này cũng được chở tới cổng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bán cho công nhân. Vợ chồng bà Hoài còn lên mạng xã hội quảng cáo rao bán sản phẩm cho khách hàng có nhu cầu.

Hiện toàn bộ số hàng trên đã bị lực lượng Công an TP Biên Hòa niêm phong, tạm giữ để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, công ty TNHH May Đăng Linh HD ở xã Hồng Phong (H.Thanh Miện, Hải Dương) cũng đã bị UBND tỉnh Hải Dương phạt 500 triệu đồng vì gia công hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Nike, Gucci, Lacoste…

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Đội 3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra Công ty TNHH May Đăng Linh HD.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Công ty TNHH May Đăng Linh HD đang sản xuất áo phông nam cộc tay giả các nhãn hiệu Adidas, Nike, Gucci, Lacoste.Lượng hàng hóa vi phạm gồm 6.446 chiếc áo phông nam cộc tay với trị giá hơn 418,9 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 2.051 bộ vải áo, 11 kg cúc áo, 81 kg chỉ may các loại, 4 kg bao bì, túi ni lông và 4 chiếc máy may áo.

Có thể nói, thực trạng hàng gian, hàng giả, kém chất lượng vẫn chưa khi nào hết nhức nhối, càng lùi về cuối năm, cận Tết, vấn nạn này càng có xu hướng “vươn” mạnh hơn ra thị trường. Không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Thế nhưng dường như sự vào cuộc của nhà quản lý, cơ quan chức năng vẫn chưa đủ lực để triệt tiêu vấn nạn này.

Hà Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.