SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đồng Nai đóng cửa sân golf và dừng thêm nhiều hoạt động để phòng chống dịch

06:14, 31/05/2021
Tỉnh Đồng Nai yêu cầu tạm dừng các hoạt động như chơi golf, vận chuyển hành khách đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nhất là địa phương giáp ranh với tỉnh Đồng Nai như Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể theo văn bản hỏa tốc số 5881 ban hành chiều ngày 30/5 của UBND tỉnh: Từ 0h ngày 31/5, Đồng Nai dừng thêm các hoạt động, nghi lễ tôn giáo ở các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự trên địa bàn (khuyến khích thực hiện theo hình thức trực tuyến); Các địa điểm du lịch, di tích, tham quan; Các sân golf, khu vui chơi giải trí, điểm tập thể dục thể thao ngoài trời có quy mô tập trung trên 10 người, những hoạt động ở phố đi bộ, công viên công cộng, các cơ sở làm đẹp, spa (cắt - uốn tóc, nail,...), điểm truy cập dịch vụ internet.

Sân Taekwang Jeongsan nằm trên đảo Ông Cồn, Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai (Ảnh: TJCC)

Sân Taekwang Jeongsan nằm trên đảo Ông Cồn, Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai (Ảnh: TJCC)

Tại Đồng Nai hiện có ba sân golf đã đưa vào khai thác sử dụng gồm sân Long Thành, sân golf Đồng Nai và Taekwang Jeongsan Country Club (sân golf Nhơn Trạch).

Đối với các cơ sở, các hộ gia đình hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn, thức uống đường phố, vỉa hè, nhà hàng: Không được phục vụ quá 10 khách cùng một thời điểm, phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và giữ khoảng cách các bàn 2 mét, tăng cường hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Tỉnh cũng chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến TP.HCM, Hà Nội, Long An, Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh, thành đang có dịch; ngoại trừ các trường hợp đặc biệt sẽ được vận chuyển khách như xe công vụ, xe chở bệnh nhân, xe chở người cách ly, xe phòng chống dịch và cung cấp lương thực, thực phẩm.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh chuyển hành khách có hành trình qua các tỉnh, thành hoặc địa bàn tỉnh, thành (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ tại tỉnh, thành hoặc địa bàn tỉnh, thành (vùng có dịch) đó để đón, trả khách.

Với các trường hợp được phép hoạt động vận chuyển hành khách trên đường bộ, đường thủy, thực hiện chở hành khách không quá 50% sức chứa, không quá 20 người trên mỗi phương tiện và phải tuân thủ các quy định bắt buộc về phòng, chống dịch Covid-19 như mang khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn xe.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh yêu cầu người dân luôn nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm quy định 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi hạn chế ra khỏi nhà nếu không có nhu cầu cấp bách. Thực hiện không tụ tập trên 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Với các hoạt động không thiết yếu đã tạm dừng trước đó gồm: Karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, khu chợ đêm, các lễ hội, điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm kinh doanh trò chơi điện tử, khu chợ đêm, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, hoạt động thể dục thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billliards, yoga) sẽ tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Tại TP Hồ Chí Minh - điểm nóng dịch bệnh những ngày qua với ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, sáng 30/5, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 (tạm đình chỉ các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, bao gồm sân golf; dừng sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập quá 10 người ngoài công sở , trường học, bệnh viện) và nâng cao một số biện pháp như không tụ tập quá 5 người ở nơi công cộng. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc tại quận 12 sẽ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Quy định giãn cách và cách ly xã hội bắt đầu từ 0h ngày 31/5. Đồng thời, thành phố cũng thực hiện triển khai lấy mẫu, tầm soát dịch bệnh trên diện rộng.

Thanh Bình (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.