SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đồng Nai đề xuất xây dựng kho cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành

12:17, 19/06/2020
(SHTT) - Lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng kho cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành.

Chiều 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng các sở, ngành và 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã nghe Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; chủ đầu tư: Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex và đơn vị tư vấn: Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex trình bày dự án hệ thống kho đầu nguồn và tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

image001

 

Đơn vị tư vấn cho biết, sau khi khảo sát các địa điểm đơn vị đề xuất xây dựng kho nhiên liệu cung cấp cho Cảng hàng không Quốc tế Long Thành tại khu vực Cảng Gò Dầu. Chủ đầu tư cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho phép tiến hành nghiên cứu quy hoạch kho xăng đầu nguồn tại địa điểm đơn vị tư vấn đề xuất là nằm dọc sông Thị Vải giữa vị trí Cảng Vedan và Cảng tổng hợp Phước Thái có diện tích 15ha (500m mặt giáp sông và 300m chiều sâu).

Cũng theo đơn vị tư vấn, phương án vận chuyển nhiên liệu từ kho đầu nguồn về Cảng hàng không Quốc tế Long Thành bằng tuyến ống và bơm trực tiếp cho các phương tiện. Tuyến ống nhiên được đề xuất chạy dọc theo cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Sau khi nghe chủ đầu tư, đơn vị tư vấn trình bày và góp ý của cơ quan chuyên môn của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương cho nghiên cứu xây dựng kho đầu nguồn cung cấp nhiên liệu cho Cảng hàng không Quốc tế Long Thành và hệ thống tuyến ống như chủ đầu tư đề xuất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, về mặt an toàn phải đảm bảo tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng cũng đề nghị các sở, ngành và địa phương phối hợp và hỗ trợ kịp thời cho đơn vị tư vấn sớm hoàn thành nghiên cứu.

Quang Anh – Khắc Giới

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.