SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đồng Nai: Bắt quả tang cơ sở sản xuất mỡ bẩn

15:30, 03/05/2018
(SHTT) - Lực lượng chức năng TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa phát hiện một cơ sở chế biến dầu mỡ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Theo TTXVN, ngày 3/5, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phối hợp với xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa bất ngờ kiểm tra và phát hiện cơ sở chế biến lượng lớn mỡ bẩn tại ấp Hương Phước, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa.

Cơ sở này do ông Lê Văn Tình (ngụ ấp Hương Phước) làm chủ. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có 4 người đang chế biến khoảng nửa tấn mỡ, nội tạng và da lợn trên nền nhà bẩn; 5 chảo lớn đang được đun bằng củi để chế biến mỡ.

Cơ sở này còn có một kho chứa hàng với hơn 70 can loại 30 lít/ can, đựng đầy mỡ. 

mo-ban (2)

Mỡ và nội tạng động vật được tập kết thành đống giữa nền nhà dơ bẩn. Ảnh: baodongnai.com.vn 

Báo Thanh Niên đưa tin, làm việc với lực lượng công an, chủ cơ sở là ông Lê Văn Tình (42 tuổi, ngụ xã Phước Tân) khai nhận cơ sở hoạt động được khoảng 2 năm. Hằng ngày, ông Tình đi gom mỡ, nội tạng, da heo từ các lò mổ trên địa bàn TP.Biên Hòa về chế biến, công suất từ 200-400 kg/ngày. Dầu mỡ thành phẩm được đựng trong can, bán cho thương lái từ Đồng Tháp lên lấy với giá dao động trong khoảng 7.000 đến 10.000 đồng/lít.

Do cơ sở chế biến không đảm bảo vệ sinh, nguồn gốc thực phẩm không rõ ràng, lực lượng công an đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số hàng trên, mang đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…