SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Đồng hành cùng những chiến sĩ mang quân hàm xanh

07:11, 24/04/2020
(SHTT) - Những ngày cuối trong thời gian cách ly toàn xã hội do dịch Covid 19, các Cán bộ, Chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai vẫn luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm, duy trì trực chốt 24/24 nhằm đảm bảo công cuộc chống dịch đi đến thắng lợi toàn diện.

Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới thuộc khu vực miền núi Tây Bắc có tuyến đường biên giới trải dài trên 182 km. Với địa hình núi cao hiểm trở, đường biên có cả bộ lẫn thủy phức tạp khiến công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Bộ đội Biên phòng gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giai đoạn Dịch bệnh Covid 19 bùng phát và diễn biến phức tạp.

IMG_4089

 

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả đó cũng như để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần toàn thể Cán bộ, chiến sĩ. Sáng ngày 23/4/2020, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo phối hợp với Công ty TNHH sản xuất may mặc - thời trang Mian đã trao tặng 30.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn y tế cho Bộ Tư lệnh Biên Phòng tỉnh Lào Cai.

IMG_4095

 

Tại Sở Chỉ huy Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Lào Cai, Ông Đinh Quang Tuấn – Phó Tổng Biên Tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo đã tận tay trao những hộp khẩu trang cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai. ‘‘Món quà tuy không có giá trị lớn về vật chất, nhưng là tấm lòng, sự sẻ chia của tập thể Lãnh đạo, Phóng viên, Biên tập viên Tạp chí gửi tới các Cán bộ, Chiến sĩ Bộ đội Biên Phòng đang vất vả nơi tuyền đầu chống dịch” ông Tuấn phát biểu tại buổi trao tặng.

IMG_4101

 

Thay mặt cho Bộ Tư lệnh Biên Phòng tỉnh Lào Cai, đồng chí Đại tá Trần Kim Phúc – Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn tới tập thể Tạp Chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo cũng như Công ty TNHH sản xuất may mặc - thời trang Mian đã chia sẻ và cùng đồng hành với BĐBP tỉnh Lào Cai trong công tác phòng, chống dịch. Và bày tỏ đây là nguồn cổ vũ rất lớn với các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Lào Cai trong những giai đoạn khó khăn này.

IMG_4078 copy

 

IMG_4084 copy

 

7892098623fad9a480eb

 

d23f0d2c2750dd0e8441

 

Đồng thời, Đại tá Chính cho biết, từ thời điểm dịch Covid 19 xuất hiện và bùng phát, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã tiến hành triển khai lực lượng trên 50 chốt, 30 tổ tuần tra cơ động và 26 điểm cách ly tạm thời. Tống số Cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch rơi vào khỏang 600 người. Có những chốt nằm sâu trong rừng, xa khu dân cư, không có điện và thiếu cả nước sinh hoạt...

4610ff84d5f82fa676e9

 

oooooo

 

Vì số lượng bộ đội thực hiện nhiệm vụ trong một ngày ở các khu vực cửa khẩu và biên giới tương đối nhiều do đó, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Lào Cai rất cần khẩu trang y tế và vật tư y tế như loại khẩu trang kháng khuẩn do các đơn vị trao tặng. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai sẽ tiếp nhận và có kế hoạch sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả để cùng cả nước quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.

ooj

 

Sau khi gặp gỡ và trao tặng khẩu trang tại Sở chỉ huy BĐBP tỉnh, đoàn cũng đã đến thăm động viên và trao tặng khẩu trang cho cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19, thuộc thôn 3, xã Bản Vược, thuộc Đồn Biên phòng Bát Xát...

ok

 

Ngọc Huân –Bắc Hiệp

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).