SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dòng Galaxy Note liệu có bị Samsung khai tử?

11:25, 24/03/2021
(SHTT) - Với sự thành công của điện thoại 5G thông minh Galaxy S21 Ultra, Galaxy Note tưởng như sẽ bị trôi vào dĩ vãng thì mới đây Samsung bất ngờ lên tiếng về việc tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này vào năm tới.

Galaxy Note là dòng điện thoại đánh dấu tên tuổi cho Samsung trong cuộc chiến trên thị trường smartphone. Chiếc Note đầu tiên được Samsung giới thiệu đến rộng rãi người tiêu dùng trên toàn thế giới là vào năm 2011 và cho đến thời điểm hiện tại công ty này đã phát triển dòng điện thoại trên một cách thành công và được người dùng trên toàn cầu ưu chuộng.

note

 

Năm 2020, Samsung không phát hành chiếc Galaxy Note flagship nào khiến cho không ít các tín đồ công nghệ cho rằng tập đoàn Hàn Quốc này không còn hứng thú với việc đầu tư cho dòng điện thoại từng làm nên tên tuổi cho SamSung. Tuy nhiên, công ty này cho biết sẽ sớm đưa Galaxy Note trở lại đường đua công nghệ và tiếp tục khẳng định tên tuổi của Samsung.

Theo hãng Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, giám đốc CNTT và truyền thông di động của Samsung – ông Koh Dong-jin cho biết ra mắt mẫu Note mới trong năm nay là không thuận lợi bởi công ty này vừa cho ra mắt 2 chiếc điện thoại mới với công nghệ S Pen. Công nghệ bút kĩ thuật số S Pen tưởng như là trang bị độc quyền mà Samsung dành cho điện thoại dòng Note, nhưng gần đây công ty này đã áp dụng lên các mẫu smartphone khác.

Galaxy S21 Ultra là chiếc điện thoại không phải dòng Note đầu tiên của gã khổng lồ Hàn Quốc cung cấp khả năng tương thích với bút cảm ứng và các tin đồn cũng cho thấy Galaxy Z Fold 3 sắp tới cũng sẽ đi kèm thiết bị này.

note1

 S Pen đặc trưng của Galaxy Note được Samsung phát triển cho các dòng khác

Năm 2020, Samsung tập trung phát triển dòng điện thoại gập tuy nhiên doanh số bán hàng không đủ để vượt qua mẫu điện thoại mang tính biểu tượng Galaxy Note. Nhưng Samsung vẫn nỗ lực để đưa điện thoại gập trở thành thương hiệu của tập đoàn công nghệ này. Samsung đang lên kế hoạch về việc đưa bút kĩ thuật S Pen đặc trưng của Galaxy Note vào dòng điện thoại gập nhằm mục đích thu hút những tín đồ trung thành của dòng Note.

Về kế hoạch phát triển Galaxy Note, Samsung cho biết sự chậm trễ trong việc phát hành mẫu điện thoại mới này là do sự thiếu hụt chip trên toàn cầu. Năm 2022, công ty Hàn Quốc này sẽ đưa dòng Note đặc trưng của mình quay lại đường đua công nghệ. Thời gian phát hành chưa được xác định nhưng có thể rơi vào quý thứ 3 của năm như thường lệ.

Hân Lê 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.