SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đông đảo đồng bào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Quốc khánh 2/9

13:06, 05/09/2022
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (từ ngày 1/9 đến 4/9), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp và phục vụ chu đáo gần 74 nghìn lượt khách, trong đó có gần 2 nghìn lượt khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quốc khánh 2/9 là ngày lễ chính thức của Việt Nam, kỷ niệm sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày này cũng đồng thời là ngày mất của Bác.

Với mỗi người dân Việt Nam, về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh là về với cội nguồn và tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với dân tộc. Những ngày này, mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy tự hào, xúc động, trân trọng những ngày tháng lịch sử hào hùng, những thành quả cách mạng to lớn của toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đơn vị đã bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối Lễ viếng cấp Nhà nước, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ các lực lượng có liên quan làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đón tiếp, phục vụ Nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực.

Đặc biệt, ngày 2/9, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức phục vụ bánh ngọt, nước uống miễn phí cho đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên vào các dịp kỷ niệm đặc biệt tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những món quà nhỏ được cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trao tận tay từng vị khách.

Hoạt động này cũng nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, nhất là thu hút khách quốc tế trong mùa du lịch cuối năm.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, hoạt động này là một trong những sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

“Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp, tuyên truyền của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, hoạt động nhằm phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trong giai đoạn bình thường mới” - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhấn mạnh.

1

 Sáng ngày 2/9 ghi nhận lượng khách tham quan cao nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh với gần 29 nghìn lượt người

2 (1)

 Đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

3

 Về Lăng viếng Bác mỗi dịp Quốc khánh là dịp để mỗi người dân Việt Nam tưởng nhớ công lao to lớn, tấm gương đạo đức sáng ngời của Người

 Lường Linh

Tin khác

Media 1 giờ trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 18 giờ trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.