SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Donald Trump đến thăm sân đăng cai LIV Golf 2023

09:24, 20/09/2022
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/9 đã có chuyến thăm Trump National Golf Club ở Virginia nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức giải do Saudi Arabia hậu thuẫn vào năm sau.

Tờ Insider nói một nguồn tin thân cận cho biết sân golf của Trump đang được cải tạo trước khi trở thành chủ nhà LIV Golf Invitational Series.

Vào nửa cuối năm ngoái, Trump Organization do Trump là chủ tập đoàn đã ký kết hợp đồng tổ chức ba sự kiện LIV Golf - tại sân ở Bedminster, New Jersey cho chặng thứ ba, ở Miami, Florida với chung kết lớn mùa khai trương 2022 và cuối cùng là sân đấu ở Potomac Falls, Virginia vào tháng 5/2023.

Trump (đội mũ đỏ) tại sân Trump National Golf Club ở Sterling, Virginia hôm 12/9

Trump (đội mũ đỏ) tại sân Trump National Golf Club ở Sterling, Virginia hôm 12/9

Các thành viên Trump National Virginia cho biết việc chuẩn bị cho sự kiện LIV Golf được tiến hành trong nhiều tháng, bao gồm kế hoạch nới khu tập phát bóng và thực hiện điều chỉnh một vài tee box.

Trump được trông thấy trên sân cùng con trai Eric và một nhóm người khác. Trong khi cựu Tổng thống Mỹ viết trên mạng xã hội thông báo ông đang “làm việc” tại sân golf của mình thì trên Twitter bùng nổ những đồn đoán về danh tính những người đồng hành cùng ông và việc họ đang làm. Tuy nhiên, các nhân sự của CLB lại chẳng mấy bất ngờ bởi họ đã biết việc chủ sân sắp đến vào cuối tuần trước đó.

Một nguồn thạo tin về thoả thuận giữa Trump và LIV Golf cũng xác định được ba người đồng hành cùng Trump trong chuyến đi vừa qua, gồm hai lãnh đạo Trump National là Joe Roediger (giám đốc điều hành), Brad Enie và người sáng lập kiêm chủ tịch Superior Golf Concepts - John Copeland.

Khi được hỏi về kế hoạch giải năm tới ở Virginia, giám đốc truyền thông LIV Golf Jonathan Grella cho biết “lịch trình năm 2023 của hệ thống chưa được ấn định xong, vì vậy chúng tôi sẽ không đưa ra suy đoán cho đến khi được công bố chính thức”.

Từ khi LIV Golf Invitational Series ra mắt vào đầu năm nay, Trump đã là một người hỗ trợ lớn với đấu trường mới có phần lớn tiền từ Quỹ đầu tư Công (PIF) Saudi Arabia. Khi sân golf của Trump tại Bedminster triển khai chặng thứ ba trong lịch tám sự kiện mùa đầu hồi tháng Bảy, ông và con trai Eric đã đánh chung nhóm với Dustin Johnson, Bryson DeChambeau ở nội dung pro-am trước vòng mở màn một ngày. Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động vui chơi giải trí diễn ra suốt tuần.

Trump tham gia cuộc giao hữu Pro-am ngày 28/7

Trump tham gia cuộc giao hữu Pro-am ngày 28/7

Trước đó hơn mười ngày, Trump qua mạng xã hội Truth Social giúp LIV Golf lôi kéo golfer từ PGA Tour, đồng thời cảnh báo những ai còn trung thành với đấu trường Mỹ sẽ trả giá đắt khi hệ thống này sáp nhập với LIV Golf.

Tới nay, Invitational Series đã thu hút được 26 đấu thủ trong top 100 thế giới, với Cameron Smith, đứng thứ hai OWGR khi trình diện sự kiện tại Boston vào đầu tháng 9 là golfer có thứ bậc thế giới cao nhất. Không rõ hợp đồng của Smith trị giá bao nhiêu nhưng tờ Telegraph từng nói đấu thủ Australia và LIV Golf có một thoả thuận trị giá hơn 100 triệu USD. Trong khi đó Forbes ước tính các khoản thanh toán theo nguyên tắc ứng trước từ LIV Golf đã khiến tài chính của Top 10 golfer thu nhập cao nhất thế giới năm 2022 mà Phil Mickelson xếp đầu thêm 370 triệu USD, đẩy tổng thu nhập cả nhóm trong 12 tháng qua đạt 650 triệu USD.

Cây viết lâu năm về golf Alan Shipnuck cho biết Trump National Golf Club Bedminster đã được trả 2,8 triệu USD (theo Trump Organization) hoặc 4,5 triệu USD (theo các thành viên sân) khi đón sự kiện LIV Golf đầu tiên về đây. Trước giải này, Trump Bedminster từng được ấn định tổ chức major PGA Championship vào tháng 5/2022. Tuy nhiên sau vụ bạo loạn tại Đồi Capitol vào ngày 6/1/2021, Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) đã quyết định dời major riêng về sân Southern Hills ở Oklahoma và ghi nhận chiến thắng của Justin Thomas.

 Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.