SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 10/11/2024
  • Click để copy

Đơn vị treo quảng cáo 'Mở lon Việt Nam' của Coca-Cola bị xử phạt

14:28, 02/07/2019
(SHTT) - Đơn vị này không thông báo nội dung “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” đến Sở và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan an toàn xã hội.

 Mới đây, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở đã xử phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Quảng cáo Probina vì hành vi treo biển quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội).

Được biết, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội xử phạt lỗi không phải vì dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ và vi phạm thuần phong mỹ tục như văn bản của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) đã ra trước đó.

coca_1_1

 Cụm từ "Mở lon Việt Nam" được bàn tán xôn xao nhiều ngày qua. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.

Theo đó, đơn vị này không thông báo nội dung “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” đến Sở và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan an toàn xã hội. Ngay sau khi đoàn thanh tra yêu cầu, đơn vị thực hiện quảng cáo sản phẩm cho Coca - Cola đã tháo dỡ biển vi phạm và hứa không tái phạm.

Trước đó, Coca-Cola Việt Nam cho hay đã sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam" thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho các chương trình khuyến mãi sản phẩm của hãng trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác sau khi Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có công văn cho rằng nội dung quảng cáo chứa cụm từ "Mở lon Việt Nam" có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Hãng nói nội dung quảng cáo trên các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quá trình này dự kiến hoàn tất trong tuần đầu tháng 7.

Đại diện hãng cũng lý giải thông điệp ban đầu được thiết kế nhằm hướng dẫn cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.

Chia sẻ với báo chí, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Cụm từ lon Việt Nam là không có nghĩa. Trong tiếng Việt không có từ lon Việt Nam. Chưa kể bản thân chữ lon đặt cạnh cái khác là rất phản cảm và thiếu văn hóa, thiếu thẩm mỹ. Ví dụ như có thể thêm mũ, thêm rất nhiều thứ. Nó mà ở các phương tiện quảng cáo ngoài trời, có nhiều tình huống có thể thêm mũ thêm dấu vào từ đó. Vì vậy nó rất là khủng khiếp nếu chữ đó nó chềnh ềnh ra trên biển quảng cáo ngoài trời”.

Loan Hoàng

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã có Công văn số 1809/KCB-PHCN&GĐ gửi Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) và Bệnh viện Giao thông vận tải yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin liên quan đến phản ánh “bát nháo khám sức khỏe” đi nước ngoài.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, trên các thùng rác công nghệ của Công ty CP Công nghệ xanh Goda xuất hiện nhiều quảng cáo nhưng chưa được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cấp phép.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và đại diện từ hơn 50 quốc gia mới đây đã đưa ra lời cảnh báo chung tại Liên Hợp quốc về sự gia tăng của các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các bệnh viện trên toàn cầu.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thạc sĩ Nguyễn Văn Thị, Viện sinh thái rừng và Môi trường (Đại học Lâm nghiệp), cho biết trung bình tăng trưởng toàn khu vực rừng ngập mặn mỗi năm là 6,77 tấn một ha, tương đương với 24.8 tấn CO2.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 9/11 đã diễn ra lễ vận hành thương mại và nghi thức gắn biển khánh thành công trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô đối với công trình tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.