SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đơn vị quay phim vụ rải tiền từ khinh khí cầu ở Huế bị phạt vì vi phạm hoạt động quảng cáo

06:35, 21/06/2017
(SHTT) - Theo đó, Công ty TNHH Ballooning Media là đơn vị tổ chức quay phim cảnh "cơn mưa tài lộc" tại sân vận động Tự Do (TP Huế) để quảng bá ra mắt cuốn sách "Dám làm giàu" của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn.
xing

Tác giả cuốn sách "Dám làm giàu". Ảnh:  Zing

Ngày 20/6, thông tin từ Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã lập biên bản xử phạt Công ty TNHH Ballooning Media (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) vì đã có vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

Theo đó, Công ty TNHH Ballooning Media là đơn vị tổ chức quay phim cảnh "cơn mưa tài lộc" tại sân vận động Tự Do (TP Huế) để quảng bá ra mắt cuốn sách "Dám làm giàu" của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn. Mặc dù, doanh nghiệp treo băng rôn quảng cáo cuốn sách "Dám làm giàu" nhưng không thực hiện thủ tục xin phép theo quy định.

Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Ballooning Media với số tiền 7 triệu đồng. Việc xử phạt được căn cứ theo quy định của Chính phủ về việc "không thông báo về nội dung quảng cáo trên mỗi bảng, mỗi băng rôn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nội dung thực hiện quảng cáo". Do không có văn bản nào quy định việc xử phạt hành vi rải tiền nên rất khó xử lý trong tình huống của ông Phạm Tuấn Sơn. Do đó, Thanh tra Sở nhắc nhở và yêu cầu ông Sơn phải cam kết không tái phạm.

Trước đó, sáng 16/ 6, tại buổi ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” của mình, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn đứng trong chiếc khinh khí cầu bay lên cao trên sân vận động Tự Do để tạo “cơn mưa tiền". Ông Sơn đã rải những phong bao lì xì đựng tờ tiền mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng xuống đất. Phía bên dưới, hơn 100 bạn trẻ nhặt những tờ tiền được thả. Do thả từ trên cao, nhiều phong bao bị gió thổi ra phía ngoài khuôn viên sân vận động, rơi trên đường Nguyễn Thái Học. Nhiều người dân địa phương cho rằng hành động của ông Sơn là không hợp với văn hóa Huế. Trước những phản ứng gay gắt từ phía dư luận, ông Sơn đã lên tiếng xin lỗi.

PV

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.