SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Đơn vị nào sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2022?

11:08, 22/03/2022
(SHTT) - FPT Play chính thức công bố là đơn vị duy nhất sở hữu toàn vẹn bản quyền phát sóng và truyền thông Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Championship) năm 2022 tại 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

AFF Championship là giải đấu bóng đá được diễn ra hai năm một lần do Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) tổ chức. Giải đấu được FIFA công nhận và có sự tranh tài từ các đội hạng “A” của Đông Nam Á. Vào năm 2022, giải đấu lần thứ 14 sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 12. Trong đó, 10 đội tuyển đủ điều kiện đại diện các quốc gia sẽ được bốc thăm, chia thành 2 bảng đấu với 5 đội mỗi bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Mỗi đội sẽ thi đấu 4 trận. Thể thức của vòng loại trực tiếp không thay đổi, với các trận bán kết và chung kết thi đấu theo thể thức hai lượt đi.

Giải đấu sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội tại bốn quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

fpt play

 

Ông Khiev Sameth - Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) - cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi FPT Play trở thành đối tác nắm giữ bản quyền truyền thông và phát sóng bốn quốc gia. Trước đó, FPT Play là đối tác quan trọng trong của giải AFF U23 Championship 2022, được tổ chức vào đầu năm nay. Việc tiếp tục hợp tác này thể hiện sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà FPT Play cung cấp, cũng như khẳng định cam kết của cả hai đơn vị trong việc hỗ trợ và phát triển bóng đá trong khu vực ASEAN".

Chia sẻ với truyền thông trong sự kiện công bố bản quyền AFF Cup 2022, bà Tô Nam Phương - Phó Tổng Giám đốc FPT Play cho biết: “Năm 2022 mở đầu bằng những thắng lợi liên tiếp của bóng đá nước nhà trên đấu trường quốc tế, kể cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia và cấp độ trẻ U23 Việt Nam. Vượt qua mọi khó khăn, các chiến binh Sao vàng đã cố gắng cống hiến cho người hâm mộ thể thao Việt Nam nói riêng và cộng đồng yêu thể thao quốc tế nói chung cái nhìn đầy thán phục về nội lực của chúng ta.

Trước tinh thần xông pha của các cầu thủ, FPT Play mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức, nhằm tiếp tục đưa những khoảnh khắc chiến thắng đến với đông đảo công chúng. Và AFF Championship 2022 chính là cố gắng tiếp theo của FPT Play để mang những hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt đến người dân Việt Nam”.

Ngoài AFF Cup, FPT Play cũng là đơn vị nắm bản quyền phát sóng nhiều giải bóng đá quan trọng như U23 Đông Nam Á mà U23 Việt Nam vừa giành chức vô địch, Champions League, Europa League, Europa Conference League, FA Cup, siêu cúp châu Âu vừa qua, AFC Champions League, AFC Cup,…

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng thông báo đã đàm phán thành công, sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình các trận đấu của U23 Việt Nam ở giải đấu U23 Dubai Cup 2022.

Hiện tại, bản quyền truyền hình bóng đá ở Việt Nam có tính cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị như: FPT, Next Media, VTVcab,… Bên cạnh đó, giá trị bản quyền tăng lên cũng là rào cản trong quá trình đàm phán. Trong bối cảnh đó, với quan điểm khai thác các nội dung truyền hình độc quyền chất lượng cao phục vụ người dân, Viettel đã triển khai rất nhanh và tiến hành các cuộc đàm phán với đối tác.

Giá trị của gói bản quyền truyền hình giải đấu lần này không được tiết lộ, nhưng chắc chắn, mức giá để sở hữu rất cao so với các giải tương tự trước đó. Được biết, Viettel là đơn vị sở hữu độc quyền trên tất cả các hạ tầng. Theo đó, đơn vị này sẽ phân phối phát sóng chính trên các nền tảng ứng dụng TV360 như truyền hình, OTT…

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.