SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Domino hợp tác với Nuro phát triển ô tô giao bánh pizza tự hành

17:24, 16/04/2021
(SHTT) - Phương tiện giao hàng tự động đang ngày càng trở nên phổ biến bởi tính năng hữu ích và mức độ hiệu quả của dịch vụ. Mới đây, Domino cho biết hãng đang bắt tay với công ty Nuro để triển khai dịch vụ giao bánh pizza tự động bằng xe giao hàng tự lái Nuro R2.

Domino's Pizza là một chuỗi nhà hàng pizza nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Công ty được nhiều người biết đến với những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tiên tiến.  Mới đây Domino's cho biết hãng đang hợp tác với Nuro để tạo ra một chiếc xe giao hàng tự lái có tên Nuro R2. Được biết, cách hoạt động của chiếc xe Nuro R2 khá đơn giản và dễ sử dụng.

Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn giao hàng bằng robot. Sau đó họ sẽ nhận được tin nhắn để theo dõi lịch trình di chuyển của ô tô và mã số để truy xuất đơn đặt hàng. Khi xe đến, khách hàng chỉ cần nhập mã số trên màn hình cảm ứng của robot và cửa xe sẽ tự động mở ra để giao đồ ăn.

sv1

Domino's hợp tác với Nuro áp dụng robot giao bánh pizza tự động 

Về thiết kế, Nuro R2 là loại hình giao hàng tự động nên xe không có không gian cho người lái. Nội thất bên trong xe tiên tiến, hiện đại. Thiết kế nhỏ vừa vặn, phù hợp di chuyển thuận tiện và nhanh chóng trên đường phố. Điều này cũng góp phần giảm nguy cơ va chạm trên đường.

Chiếc xe robot Nuro R2 chính là phương tiện giao hàng hoàn toàn tự động không người lái đầu tiên nhận được sự chấp thuận theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ vào năm 2020.

Dennis Maloney, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc của Domino cho biết giao hàng tự động rất hữu ích và thuận tiện. Tuy nhiên hãng vẫn cần nhiều thời gian hơn nữa để kiểm tra và giám sát nhằm nâng cao hơn nữa mức độ hiệu quả của loại hình giao hàng tự động này. Công ty hứa hẹn sẽ cung cấp dịch vụ tiên tiến hàng đầu để phục vụ khách hàng.

Trước đó, Domino's đã hợp tác với Ford trong một chương trình thử nghiệm sử dụng những chiếc xe tự lái nguyên mẫu của hãng, ví dụ như chiếc Ford Fusion sedan để giao hàng.

Tuy nhiên sau đó Domino's lại chuyển sang thử nghiệm robot Nuro R2, thì hãng xe này lại cho cho thấy hiệu quả vượt trội hơn hẳn khi chúng được thiết kế ngay từ đầu như một phương tiện giao hàng tự động.

Ngoài ra, Domino's không phải là chuỗi cửa hàng pizza đầu tiên sử dụng công nghệ này. Vào năm 2018, Pizza Hut cho biết hãng cũng đang làm việc với Toyota để phát hành một phương tiện giao hàng hoàn toàn tự động.

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học mới đây đã công bố giai đoạn II quy trình thử nghiệm lâm sàng INS018_055, một loại thuốc chữa bệnh xơ phổi vô căn (IDF) đầu tiên được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo AI, mở ra kỷ nguyên mới cho nền y học hiện đại ngày nay.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khảo cổ đã khai quật được bộ hài cốt của khoảng 1.000 nạn nhân tử vong do bệnh dịch hạch ở miền nam nước Đức, đây có thể là ngôi mộ tập thể lớn nhất ở châu Âu từng được ghi nhận.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.