SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đội tuyển VN thi đấu với Gremio Barueri (Brazil)

14:26, 30/10/2012
Đội tuyển VN sẽ có thêm một trận đấu cọ xát quan trọng trong quá trình chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2012 khi trưa qua 29-10, CLB Brazil Gremio Barueri đã gửi mail cho LĐBĐ VN (VFF) đồng ý đấu giao hữu.

Trận giao hữu này diễn ra tại Nha Trang vào ngày 15-11. 

Trước đó, VFF đã liên hệ với nhiều đội bóng nước ngoài để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thêm cơ hội rà soát đội hình khi đội tuyển VN tập huấn tại Nha Trang từ ngày 7 đến 20-11. Tuy nhiên vì nhiều lý do, VFF vẫn chưa thể tìm được đối thủ cho đội tuyển VN.

Tận dụng cơ hội các đội bóng nước ngoài sẽ đến Bình Dương dự Giải bóng đá quốc tế Cúp truyền hình Bình Dương 2012 diễn ra từ ngày 16 đến 25-11 trên sân Gò Đậu, VFF đã hỏi ý kiến HLV Phan Thanh Hùng về việc sẽ chọn đội bóng nào trong số đó để đội tuyển VN đá giao hữu. Trong số những CLB nước ngoài dự Cúp truyền hình Bình Dương như Chonburi (Thái Lan), Express (Uganda), Gremio Barueri (Brazil) và Fukoaka (Nhật), HLV Phan Thanh Hùng đã chọn Gremio Barueri - đội bóng đang thi đấu tại giải Serie B của Brazil, để đội tuyển VN cọ xát.

Giải thích về quyết định của mình, HLV Phan Thanh Hùng cho biết chất lượng các đội bóng của Brazil thường rất cao. Ngoài ra, kỹ thuật cá nhân điêu luyện của các cầu thủ Brazil rất tốt cho các cầu thủ VN tập phòng ngự và tổ chức tấn công trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự AFF Suzuki Cup 2012.

Sau khi VFF Cup 2012 kết thúc, đội tuyển VN đã trở ra Hà Nội vào sáng qua 29-10 để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với đội tuyển Malaysia ngày 3-11 trên sân Mỹ Đình. Ở trận lượt đi tại Kuala Lumpur, đội tuyển VN đã thắng Malaysia 2-0 bằng hai bàn thắng của tiền đạo Công Vinh và tiền vệ Thanh Hưng. Vì thế, trận lượt về không chỉ có ý nghĩa tái đấu vì “thương hiệu” mà còn là bài kiểm tra quan trọng cho HLV Phan Thanh Hùng trong việc rà soát lực lượng và chiến thuật cho chiến dịch tìm kiếm ngôi “vương” tại AFF Suzuki Cup 2012, sắp tới.

Tại VFF Cup 2012 HLV Phan Thanh Hùng đã không tung hai trụ cột là trung vệ đội trưởng Minh Đức và tiền đạo Công Vinh ra sân một phút nào nhằm để cả hai dưỡng thương. Tiền vệ Tấn Tài sau chục phút có mặt trên sân ở trận đấu mở màn với Turkmenistan và bị tái phát chấn thương cũng được ông Hùng “cất” trong hai trận đấu với Lào và U-23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ tung cả ba trụ cột này vào sân trong trận đấu với Malaysia nhằm kiểm nghiệm bộ khung chính thức.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.