SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đối tượng vận chuyển tàng trữ tiền giả lĩnh án 17 năm tù

06:30, 29/07/2017
(SHTT) - Ngày 28/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dương (30 tuổi; quê Đắk Lắk) 17 năm tù về tội "Vận chuyển tàng trữ tiền giả".
y

 Bị cáo Nguyễn Tiến Dương 

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Dương quen biết với đối tượng tên Hùng (không rõ lai lịch). Đến tháng 7/2015, Dương gặp lại Hùng tại Campuchia và được rủ cùng tham gia vận chuyển, mua bán 30.000 USD giả về TP.HCM. Nếu trót lọt, Hùng sẽ trả cho Dương 20 triệu đồng tiền công.

Ngày 9/11/2015, Hùng cùng Dương nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở khu vực huyện Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Sau đó, cả hai thuê ô tô về TP HCM.

Sáng hôm sau, Hùng giao Dương đem tiền USD giả đến cho một người phụ nữ để giao dịch. 

Tuy nhiên, Dương không liên lạc được với khách hàng nên gọi điện thoại cho Hùng, bảo gọi người đưa xe đến đón. Khi Dương lên xe đi được một đoạn thì bị công an chặn lại để kiểm tra. 

Thấy vậy, Dương mở cửa xe bỏ chạy, vừa ném phi tang tiền giả nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và thu hồi tang vật là 282 tờ đô la Mỹ giả loại mệnh giá 100 USD.

Tại cơ quan công an, Dương khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Nhã Dương (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…