SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đối thủ của ĐTVN tại Asian Cup 2019 'xử đẹp' Trung Quốc trong đêm Giáng sinh

09:46, 25/12/2018
(SHTT) - ĐT Iraq đang có những bước chạy đà hoàn hảo trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, nơi họ sẽ nằm cùng bảng D với Việt Nam, Iran và Yemen.

Trận đấu với Trung Quốc diễn ra vào tối 24/12 là trận giao hữu đầu tiên của Iraq trước thềm Asian Cup 2019. Trước đối thủ được đánh giá vừa sức đến từ Đông Á, các học trò của HLV Srecko Katanec đã khẳng định được sự vượt trội của mình.

Với thế trận lấn lướt, không ngạc nhiên khi Iraq là đội có bàn thắng mở tỉ số ở phút 22 với pha ghi bàn của Ahmad Ibrahim. Tinh thần lên cao sau khi dẫn trước, các cầu thủ Iraq chơi khá hưng phấn và tạo ra khá nhiều cơ hội đe dọa khung thành Trung Quốc.

Đối thủ của ĐTVN tại Asian Cup 2019 xử đẹp Trung Quốc trong đêm Giáng sinh
Trung Quốc và Iraq đang tích cực chuẩn bị cho Asian Cup 2019 (Ảnh: CNNews)

Tuy nhiên trong thế trận có phần lép vế, Trung Quốc bất ngờ được hưởng quả đá phạt đền ở cuối hiệp 1. Trên chấm 11, Lei Wu không bỏ lỡ cơ hội để san bằng cách biệt.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều sự thay đổi. Iraq vẫn là đội thi đấu chủ động hơn, trong khi đội quân của HLV Marcello Lippi không thể hiện được mảng miếng rõ rệt nào và chơi khá rời rạc.

Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 70, Trung Quốc phải nhận bàn thua thứ hai và người gieo sầu cho họ là Ali Kadhim Alshammari. Thậm chí, đến phút 82, Y. Liu còn phải nhận thẻ đỏ rời sân, kết thúc một trận đấu đáng thất vọng của Trung Quốc.

Tại Asian Cup 2019 sắp tới, Trung Quốc nằm cùng bảng C với Hàn Quốc, Kyrgyzstan và Philippines. Trong khi đó Iraq sẽ chạm trán với Iran, Việt Nam và Yemen tại bảng D.

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.