SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đời người chỉ có đúng 1 ''giai đoạn vàng'', ai đến đó cũng vứt bỏ thứ này mới phất lên được

09:31, 09/12/2022
Đôi khi, càng nhiều chưa chắc đã dẫn tới càng tốt. Có những thứ bạn phải học cách lược bớt và vứt bỏ khỏi cuộc đời thì mới có thêm không gian, tâm trí và năng lượng để đón nhận những cơ hội mới.

Học cách từ bỏ sự bừa bộn

Người xưa nói rằng: Cuộc sống của bạn cũng giống như căn phòng riêng của bạn vậy. Nếu căn phòng ấy lộn xộn, thì cuộc sống của bạn cũng khó mà minh bạch, rõ ràng. Nếu căn phòng thậm chí còn tích tụ bụi bẩn, chủ nhân cũng sẽ cảm thấy chán nản, tâm trạng bị ảnh hưởng.

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng những người thành công thường giữ nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ vì họ có ý thức mạnh mẽ về hạnh phúc. Trong khi đó, những người không may mắn (hoặc cho rằng mình không may mắn) thường sống rất bừa bộn, bẩn thỉu.

Do đó, để trạng thái cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn nên học cách từ bỏ những điều không mong muốn, những thứ dư thừa đối với sinh hoạt của mình, đừng để bản thân ám ảnh bởi những vật phẩm. Khi chúng ta cắt giảm các mặt hàng mua sắm, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, hợp lý, căn phòng tự nhiên sẽ sáng sủa, tâm trạng tự nhiên sẽ được thư giãn hơn.

tien-ty-4

Ngừng ôm đồm quá nhiều mục tiêu

Thời gian, sức lực của con người đều có hạn. Thế nên đừng dại ôm đồm quá nhiều việc mà hãy tập trung cho những điều thật quan trọng. Những gì không quan trọng thì nên cho ra khỏi đầu.

Nếu bạn cùng lúc theo đuổi 2 con thỏ thì bạn sẽ chẳng bắt được con nào cả. Trong công việc, bằng cách cắt đứt tất cả những thứ không quan trọng thì bạn mới có thể tập trung thời gian, năng lượng, tư duy để làm những việc quan trọng.

giai-doan-vang-trong-doi

Biết làm ''phép trừ'' cho những mối quan hệ tiêu cực

Trong cuộc sống này, chúng ta gặp không ít tình huống phải tham gia những bữa ăn, những sự kiện hết sức vô nghĩa. Vì đến đó không thoải mái, không tìm thấy tiếng nói chung. Nhưng thay vì từ chối ngay từ đầu, chúng ta lại nghĩ: "Biết sao được, vì quan hệ cả thôi''.

Vậy thì hãy nghĩ xem những mối quan hệ này có thực sự đem lại giá trị?. Nếu chỉ là những lần gặp gỡ chào hỏi dăm câu, đưa ra đanh théo, lấy số điện thoại, thì đến cuối buổi tiệc tàn, có thể chính bạn và đối phương đều chẳng biết mình là ai.

Nếu mỗi buổi tụ họp gặp mặt đều là một cuộc vui, ở nơi đó, bạn có thể tự do giao lưu và giải trí, tìm thấy giá trị mà mình mong muốn thì không ai ngăn cấm bạn tham gia. Tuy nhiên, nếu chỉ đi với tâm lý “góp mặt cho đủ quân số”, đó chính là một hành vi lãng phí thời gian và sức lực của bản thân.

depositphotos_33024853-stock-illustration-why-bad-luck-happening-only

Trong vài tiếng nhìn mọi người vui vẻ, bản thân lại không thể hòa nhập thì hãy cân nhắc kỹ để tránh lãng phí thời gian cho đôi bên.

Buông bỏ đam mê vật chất

Con người thường bị mê hoặc bởi vật chất, ai cũng thích ăn ngon mặc đẹp, cuộc sống sung sướng. Nhưng điều quan trọng nhất là phải biết điểm dừng, buông tay với những thứ không thuộc về mình.

Hãy nhớ lợi lộc, công danh chỉ là phù du. Trong cuộc sống này sống bình an, tự cảm thấy thoải mái mới chính là điều hạnh phúc nhất.

Tổng hợp: phunutoday.vn

https://phunutoday.vn/doi-nguoi-chi-co-dung-1-giai-doan-vang-ai-den-do-cung-vut-bo-thu-nay-moi-phat-len-duoc-d344721.html

Nguồn: Xe và Thể thao 

https://xevathethao.vn/uncategorized/doi-nguoi-chi-co-dung-1-giai-doan-vang-ai-den-do-cung-vut-bo-thu-nay-moi-phat-len-duoc.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.