SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

LOGPRO - Trường Đại học RMIT Việt Nam giành ngôi vô địch cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam

07:22, 29/11/2022
(SHTT) - Ngày 27/11, vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents 2022) với sự tham dự của 16 đội chơi xuất sắc. Đội LOGPRO đến từ Trường Đại học RMIT Việt Nam đã giành ngôi vô địch cuộc thi.

 Phát biểu tại chương trình PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam được tổ chức với mong muốn tạo ra sân chơi hữu ích cho các em sinh viên trên toàn quốc, và trở thành cầu nối giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo logistics để tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu thực tế và hiệu quả”. Năm 2022, cuộc thi quay trở lại với mùa thi thứ 5, tiếp tục tìm kiếm và ươm mầm những tài năng trẻ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành logistics.

2

 PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức

Qua 5 năm tổ chức, cuộc thi đã trở thành hoạt động có uy tín không chỉ đối với các bạn sinh viên theo học chuyên ngành logistics mà còn các sinh viên theo học ở các ngành khác nhau quan tâm đến logistics, là một bước đệm để các em có những trải nghiệm, tiếp xúc gần hơn với môi trường làm việc tương lai; đây cũng là sự kiện không chỉ của các sinh viên mà còn là của các nhà trường, thầy cô giáo. Logistics đang trở thành một ngành kinh tế thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước và của xã hội. Không chỉ có ý nghĩa như một ngành dịch vụ hỗ trợ cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối, xuất nhập khẩu, logistics tự thân mình cũng đang là một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao, có đóng góp quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế đất nước.

Cuộc thi Viet Nam Young Logistics Talents 2022 đã thu hút được 606 đội thi đến từ 66 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên cả nước, cuộc thi đã và đang tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành logistics, cũng như hoàn thiện về tính chuyên môn, sự khách quan và tinh thần làm việc học hỏi, cầu tiến của cả Ban Tổ chức lẫn các sinh viên tham gia. Cuộc thi đã mang tới cho các thí sinh những bài học, cọ xát với thực tiễn, cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp, kiến thức chuyên môn, là tiền đề để các bạn trẻ có thể giành được những thành công lớn trong lĩnh vực logistics và phát triển mạng lưới logistics ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.

Vòng chung kết của cuộc thi diễn ra tại Trường Đại học Thủy lợi với sự góp mặt của hơn 16 đội thi xuất sắc nhất đến từ 16 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên toàn quốc. Các đội thi đã cùng tranh tài trong 4 phần thi để tìm ra được ngôi vị quán quân.

3

 

Tại phần thi thứ nhất “Chinh phục”, mỗi đội thi tiếp tục phát triển đề tài từ vòng Bán kết hoặc chọn chủ đề mới và đưa ra đề xuất, giải pháp giải quyết một vấn đề cụ thể trong lĩnh vực logistics. Các đội tiến hành thuyết trình và phản biện với Ban giám khảo về đề tài của đội.

 Bước vào phần 2 “Khát vọng”, TOP 8 được chia vào các bảng một cách ngẫu nhiên, lần lượt 4 đội trong cùng một bảng thi cùng một bộ câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh để kiểm tra kiến thức chuyên ngành. Điểm đặc biệt là có câu hỏi có 2 đáp án đúng, đội thi cần phải thật bình tĩnh để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Tại phần thi thứ 3 “Thử thách”, 8 đội thi thuyết trình và phản biện về giải pháp của đội cho case study từ doanh nghiệp: U&I Logistics và Headway JSC. Có thể nói, đây là một thử thách “khó nhằn” khi đội thi được nhận ngẫu nhiên 1 trong 2 đề và chỉ có 1 tuần để giải case và chuẩn bị các sản phẩm dự thi. Với những cách tiếp cận khác nhau, các đội thi đưa ra đa dạng những giải pháp cho vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.

4 đội thi có tổng điểm phần thi 2 và 3 cao nhất được bước tiếp vào phần 4 “Vinh quang”. Tại phần thi này, các đội sẽ trả lời cùng 1 câu hỏi. Kỹ năng hùng biện và khả năng linh hoạt sẽ là những yếu tố quan trọng để đội thi có thể tỏa sáng trong phần thi này.

Kết quả chung cuộc, đội LOGFIRE giành giải Đội được yêu thích nhất cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022.

3

Đội LOGPRO đến từ Trường Đại học RMIT Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022. 

Đội LOGPRO đến từ Trường Đại học RMIT Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022.

Giải Nhì thuộc về đội CHILL đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; 2 giải Ba thuộc về đội SPEEDY đến từ Học viện Ngân hàng và đội 4FIS đại diện Trường Đại học Thương mại.

4 giải Khuyến khích thuộc về các đội: Đội ILOGU22 đến từ Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM, đội APK đến từ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, đội GSLOGS đến từ Trường Đại học Lâm nghiệp, và đội VITALITY đại diện Trường Đại học Giao thông vận tải phân hiệu tại TP.HCM.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 8 đội đạt giải Triển vọng cuộc thi.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.