SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Đôi giày của quỷ' bị tố vi phạm nhãn hiệu Nike

10:02, 31/03/2021
(SHTT) – Mẫu giày Satan đến từ nhà MSCHF với sự xuất hiện logo Nike đang tạo ra một làn sóng phẫn nộ tại thị trường Hoa Kỳ. Mới đây, nhà sản xuất giày thể thao hàng đầu của Mỹ đã kiện MSCHF vi phạm nhãn hiệu khi tự ý đưa logo Nike Swoosh vào ‘đôi giày của quỷ’.

Nike, gã khổng lồ ngành giày thể thao của Mỹ đã gửi đơn kiện công ty MSCHF Product Studio có trụ ở đặt tại New York (Mỹ) vì vi phạm thương hiệu trong mẫu giày Santa mới nhất.

Theo thông tin ghi nhận từ TMZ, Nike đã có hành động chống lại MSCHF vì công ty này in logo đặc trưng của Nike lên mẫu giày Santan hay còn gọi là “đôi giày máu” trong lần hợp tác gần đây nhất với nam rapper người Mỹ Lil Nas.

giay Satan

 

Đôi giày có in hình ngôi sao năm cánh, biểu tượng của Cơ đốc giáo thời cổ đại và được những người theo đạo Satan ngày nay sử dụng. MSCHF cũng cho biết trong mỗi chiếc giày đều có chứa một giọt máu và được bán ra thị trường với số lượng có hạn, chỉ 666 đôi.

Truyền thông Mỹ ghi nhận, MSCHF đã mở bán trực tuyến 666 đôi giày Satan với giá 1.018 USD/đôi và cháy hàng trong vòng chưa đầy 1 phút. Rapper Lil Nas X cho biết sẽ chọn ngẫu nhiên một người sở hữu đôi giày Satan cuối cùng trong số những người chia sẻ bài viết của anh trên Twitter.

Theo thông tin từ Nike, MSCHF đã mua lại mẫu giày Nike Air Max 97 và tự ý điều chỉnh thiết kế thành chủ đề ma quỷ với tên gọi ‘giày của Satan’, kèm theo một dòng Kinh thánh về sự sụp đổ của Satan cùng với một giọt máu người, được cho là máu của nhân viên công ty MSCHF.

Chiếc giày Satan đã gây ra sự phẫn nộ trong thế giới thể thao. Trevor Lawrence và Nick Young, hai cầu thủ nổi tiếng cũng đã tỏ sự phẫn nộ với sản phẩm ‘đôi giày của quỷ’. Young cho biết: “Tôi sẽ cân nhắc về việc liệu có nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm đến từ hãng Nike hay không nếu việc mỗi đôi giày Satan đều chứa một giọt máu là thật”.

Nike cho biết người tiêu dùng hiện đang có sự nhầm lẫn do có sự xuất hiện của logo Swoosh, một biểu tượng đặc trưng của Nike trên ‘đôi giày máu’. Khách hàng cho rằng Nike đã cấp phép sản xuất giày Satan. Chính điều này đã dẫn tới những lời kêu gọi tẩy chay sản phẩm đến từ công ty sản xuất giày thể thao hàng đầu tại Mỹ nhằm phản đối giày Satan của MSCHF.

Trong đơn kiện nộp lên Toà án liên bang New York, Nike khẳng định họ chưa từng cho phép cũng như không liên quan tới dự án giày Satan này.

giay Satan 1

Hình ảnh ngôi sao năm cánh – biểu tượng của đạo Satan và logo thương hiệu Nike trên ‘đôi giày máu’ 

Nike thông báo sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện vi phạm nhãn hiệu với công ty MSCHF. Đồng thời thương hiệu này cũng gửi yêu cầu tới tòa án để buộc MSCHF phải ngay lập tức dừng lại toàn bộ các đơn hàng giày Satan và bồi thường thiệt hại do những ảnh hưởng mà MSCHF gây ra cho Nike.

Đại diện nhà sản xuất mẫu giày Satan cũng như nam rapper Lil Nas vẫn chưa có bất kỳ động thái gì về vụ kiện trên.

Không rõ liệu việc logo Nike Swoosh xuất hiện trên ‘đôi giày máu’ là hành vi vi phạm nhãn hiệu hay là một hành động có chủ đích để tạo nên sức hút của mẫu giày Satan.

Kim Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.