SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đời bi đát của 3 tỷ phú Việt trúng số độc đắc: Quy luật “ăn 1-chết 10” không chừa một ai

11:32, 08/12/2018
Đang nghèo khó bỗng dưng đổi đời chỉ sau một đêm, 3 tỷ phú này chưa kịp cười đã phải trả bằng một cái giá quá đắt. Nghiệt ngã thay, nó lại xuất phát từ chính nguyên nhân không ai ngờ tới!

Bà P.T.Đ (hơn 70 tuổi, ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) từng vui mừng khôn xiết khi may mắn “ẵm” giải thưởng độc đắc trị giá 1,5 tỷ đồng. Hàng xóm láng giềng ai cũng chúc phúc vì từ nay bà đã thoát nghèo, có thêm tiền dưỡng già. Vì tin tưởng con gái thứ 5, bà giao hết tiền cho con để sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ dùng và chia cho các anh em. Thế nhưng đứa con gái lại bất ngờ nổi lòng tham, chỉ trích một ít tiền sửa nhà còn bao nhiêu hưởng một mình, bí mật chuyển giấy tờ sang tên mình, ngược đãi mẹ ruột. Sau 1 năm, cô này không chỉ xài hết tiền mà còn gây ra khoản nợ lớn. Bà Đ từ một “tỷ phú trắng tay” lại phải đi vay tiền trả nợ ngân hàng để không bị tịch thu mất nhà. Hiện tại đã 4 năm trôi qua, bà Đ vẫn lầm lũi sống nghèo khổ, chịu đựng bệnh tật và sự dè bỉu của các con trai vì không được mẹ chia tiền.

Khủng khiếp hơn cả câu chuyện của bà Đ là cái kết đẫm máu của người đàn ông tên Huỳnh Văn Thức (32 tuổi, ở xã Thuận An, huyện Bình Minh, Vĩnh Long). Năm 2008, anh Thức trúng 13 tờ vé số độc đắc. Mua nhà cửa, ruộng vườn, 3-4 chiếc xe và cưới được cả vợ đẹp nhưng đứa con trai lại chỉ cho bố mẹ một số tiền ít ỏi để sửa lại căn nhà cũ dột nát. Khối tài sản lớn đó khiến anh Thức lười biếng, ỷ lại, suốt ngày nhậu nhẹt. Được một thời gian thì gia sản tiêu tan. Anh Thức trở nên đổ đốn, đánh đập từ vợ con cho đến bố mẹ già. Cô vợ chịu không nổi đã một mình bỏ nhà ra đi để lại con thơ nheo nhóc. Chứng kiến cảnh cửa nát nhà tan chỉ vì sự ngang tàng của anh trai, anh Huỳnh Nhật Trường (29 tuổi, em trai của Thức) trong một lần say rượu đã dùng cây tuốc nơ vít giết chết Thức. Thế là chỉ vì 13 tờ vé số độc đắc mà bố mẹ già mất đi 2 người con trai, thật đau xót biết nhường nào.

May mắn không phải mất mạng, tan nát nhà cửa như 2 tỷ phú trên đây, thế nhưng ông Phạm Văn Đồng (53 tuổi, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) lại phải chịu cảnh sống khổ sở, bất lực, nhục nhã khi phải ngửa tay xin vợ con từng đồng. Những người trước đây chịu ơn ông, sống dựa vào ông, nhờ ông mới có tiền tiêu xài khi chiếm đoạt được số tiền đã quay ra trở mặt, đối xử tàn tệ với ông. Cụ thể, vào tháng 5/2016, ông Đồng trúng 4 tờ vé số (trong đó có 3 tờ độc đắc trị giá 1,5 tỷ đồng, tờ còn lại trúng giải khuyến khích 100 triệu đồng). Sau khi cho chị gái tờ vé số trúng giải khuyến khích, ông Đồng đưa 3 tờ còn lại cho vợ con đi lãnh tiền. Thế nhưng nhận tiền xong, mấy mẹ con tự ý chia nhau tiêu xài, đứa con gái còn lấy 1 tỷ gửi tiết kiệm. Vì không có tiền tiêu, ông Đồng đành phải “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, lúc nào “bí” quá sang xin con gái thì bị chửi rủa không thương tiếc. Uất ức vì “cốc mò cò xơi”, con gái tham lam bất hiếu, ông Đồng gạt nước mắt kiện con ra tòa. Gia đình từ đó mà đảo lộn, chẳng ai thèm nhìn mặt ai. Ông Đồng bùi ngùi chia sẻ: “Nếu quay ngược được thời gian, tôi ước mình không trúng số”.

Câu nói: “Nếu quay ngược được thời gian, tôi ước mình không trúng số” sao nghe đắng chát quá chừng. Được trời thương ban cho lộc lá, tưởng chừng những tỷ phú trúng độc đắc sẽ đổi đời chỉ sau một đêm, ai ngờ đâu đó là mầm mống của tai họa. Thực ra tiền không hề có lỗi, lỗi là ở con người. Họ ý thức được giá trị của đồng tiền nhưng lại thờ ơ với cái quy luật sống còn có liên quan đến tiền. Đó là càng nhiều tiền, bạn càng phải sáng suốt, cảnh giác và sống có tâm. Sự tham lam, ích kỷ, lười nhác sẽ đẩy con người thành kẻ ngu ngốc, tội đồ. Như thế, của cải nhận về chỉ có một mà cái giá phải trả lại gấp mười. Đến khi mất hết họ mới nhận ra, đồng tiền làm từ sức lao động mới tồn tại lâu dài, món hời từ trên trời rơi xuống luôn là quả bom có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.