SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đội AI Gang Gang giành quán quân cuộc thi AIoT InnoWorks 2022

10:09, 18/05/2023
Chiều 17/5, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, vòng chung kết cuộc thi Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022 đã diễn ra.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích thúc đẩy phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực IoT, thúc đẩy tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên theo định hướng chiến lược "Made in Việt Nam". Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và làm việc trực tiếp với nền tảng công nghệ WISE-PaaS - một nền tảng dịch vụ IoT tích hợp được xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn Advantech.

AIoT Developer InnoWorks

Năm 2022 là năm đầu tiên có vòng chung kết AIoT InnoWorks cấp liên trường để tìm ra đội xuất sắc nhất từ các đội xuất sắc đại diện của 3 trường.

Sau 3 vòng thi: Vòng sơ loại, vòng loại và vòng bán kết, Hội đồng ban giám khảo đã chọn ra được 6 đội lọt vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 17/5/2023. Sau 3 tiếng trình bày và phản biện đến từ 6 đội thi, Hội đồng ban giám khảo đã đưa ra những đánh giá khách quan và định hướng cho từng đề tài phát triển tiếp theo, đồng thời chọn ra được các đội xuất sắc.

Kết thúc vòng chung kết của cuộc thi, ban giám khảo cũng chọn ra 2 dự án xuất sắc nhất tham gia vòng thi liên trường đồng thời 4 đội còn lại sẽ tham gia gian hàng tại vòng thi liên trường với các trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Đại học Việt Đức vào ngày 23/6/2023 do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đăng cai.

giai nhat

Đội AI Gang Gang giành giải Nhất và đội The ES giành giải Nhì.

Kết quả cuộc thi tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đội AI Gang Gang giành giải Nhất và đội The ES giành giải Nhì.

Theo sinh viên Lê Quang Cảnh – thành viên đội AI Gang Gang, tỷ lệ người già 70 tuổi trở lên hay bị té ngã, gây ra những chấn thương từ nhẹ đến nặng, mất nhận thức. Tỷ lệ đột tử do rối loạn tim mạch ở người cao tuổi cũng khá cao.

"Hệ thống của nhóm sẽ xác định vị trí, thời gian thu thập các dữ liệu sức khỏe vật lý, điện từ. Từ đó, hệ thống quản lý, nhận biết các bất thường về tim mạch, tình trạng hay sự cố của người dùng kịp thời. Bên cạnh đó, giúp người thân hay bác sĩ giám sát được tình trạng sức khỏe của đối tượng, giúp hệ thống nhận biết sự cố để thông báo đến người dùng, người thân, bác sĩ", Lê Quang Cảnh nói .

Đội giành được giải Nhất của cuộc thi sẽ nhận hiện kim là 40 triệu đồng, giải Nhì nhận được 20 triệu đồng và giải ba nhận được 13 triệu đồng cùng với cúp, biểu trưng và giấy chứng nhận của cuộc thi. Ngoài ra, 3 đội đạt giải khuyến khích nhận được hiện kim 8 triệu đồng/giải cùng với kỷ niệm chương, biểu trưng và giấy chứng nhận.

Trước đó, sáng ngày 19/12/2022 tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022.

Cuộc thi AIoT InnoWorks tại Việt Nam được công ty Advantech Việt Nam bảo trợ tổ chức lần đầu vào năm 2019 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội và lần thứ 2 vào năm 2021 tại Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM.

Sau 2 lần tổ chức gặt hái được nhiều thành công, năm 2022, Cuộc thi AIoT InnoWorks được tổ chức với một quy mô mang tính đột phá lớn, lần đầu tiên có 3 trường đại học được công ty Advantech Việt Nam lựa chọn để tổ chức Cuộc thi AIoT InnoWorks trong cùng một năm. Năm 2022 cũng là năm đầu tiên có vòng chung kết AIoT InnoWorks cấp liên trường để tìm ra đội xuất sắc nhất từ các đội xuất sắc đại diện của 3 trường.

Minh Sơn

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.