SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Độc đáo sáng chế 'xe đạp điện giãn cách xã hội' của kỹ sư nông dân Ấn Độ

14:19, 04/05/2020
(SHTT) - Lấy cảm hứng từ mùa dịch COVID-19, một kỹ sư nông dân tại Ấn Độ đã cho ra đời sáng chế 'xe đạp điện giãn cách xã hội' để nâng cao nhận thức của mọi người về ý thức tự bảo vệ trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành mạnh mẽ.

 Anh Partha Saha, 39 tuổi, ở bang Tripura, Đông Bắc Ấn Độ cho biết, anh muốn thực hiện việc giãn cách giữa mọi người với nhau khi tham gia giao thông. Vì vậy, anh đã cải tiến một sản phẩm cũ mua từ cửa hàng phế liệu thành chiếc xe điện giãn cách xã hội vô cùng độc đáo.

Để tạo nên một chiếc xe đạp điện giãn cách xã hội, anh Partha  đã tháo động cơ cheiéc xe ban đầu và chia chiếc xe thành 2 phần, sau đó nối 2 phần này lại bằng 1 phần khung dài hơn 1 mét để đảm bảo khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của chuyên gia y tế.

Anh Partha Saha chia sẻ, với tình hình dịch bệnh hiện nay, tôi không muốn con gái đi tới trường bằng xe buýt, do đó, anh đã dùng hết số tiền tiết kiệm để hoàn thành sáng chế này. Với chiếc xe đạp điện giãn cách xã hội, tôi có thể thoải mái đưa con gái đến trường trên cùng 1 chiếc xe điện mà vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của các chuyên gia.

Hiện chiếc xe đạp điện đặc biệt của anh kỹ sư nông dân có thể chạy bình thường với tốc độ tối đa 40km/h. Pin xe cần 3 giờ để được sạc đầy để di chuyển tối đa trên quãng đường 80km.

Partha-Saha-assembles-his-modified-bike-designed-for-social-distancing-_171cb065926_original-ratio

 

Theo kỹ sư Ấn Độ, anh không có ý định biến chiếc xe của mình thành một sản phẩm thương mại. Thay vào đó, anh mong muốn sử dụng nó như công cụ để nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc giãn cách xã hội trong mùa dịch bệnh.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.