SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Độc đáo sáng chế mũ bảo hiểm có khả năng lọc tới 80% khí ô nhiễm

10:38, 31/08/2022
(SHTT) - Công ty Shellios Technolabs tại Ấn Độ mới đây đã chế tạo thành công một loại mũ bảo hiểm mới có khả năng lọc tới 80% chất ô nhiễm trong không khí giúp người tham gia giao thông đảm bảo sức khỏe hơn khi lưu thông trên các con đường khói bụi.

 Shellios Technolabs cho biết, công ty đã thành công tạo ra mẫu mua bỏ hiểm lọc không không khí đầu tiên trên thế giới với khả năng loại bỏ hơn 80% chất ô nhiễm trong môi trường.

Kỹ sư điện Amit Pathak, nhà sáng lập Shellios cho biết, quá trình nghiên cứu và chế tạo loại mũ bảo hiểm lọc không khí được anh bắt đầu từ năm 2016, sau khi ông đọc tin tức về không khí ô nhiễm đến mức ngột ngạt ở New Delhi do bụi, khí thải xe cộ và khói từ việc đốt chất thải công nghiệp ở các bang lân cận. Năm ngoái, Ấn Độ có 35 trong số 50 thành phố được xếp hạng ô nhiễm nhất thế giới.

Vào năm 2019, Pathak bắt đầu bán mũ bảo hiểm được trang bị màng lọc có thể thay thế và quạt chạy bằng pin sạc có thể hoạt động 6 giờ liên tục.

Sản phẩm hiện có trọng lượng lên tới 1,5 kg nặng hơn rất nhiều so với mũ bảo hiểm hiện có. Shellios cho biết họ đã liên kết với một nhà sản xuất lớn để phát triển phiên bản nhẹ hơn từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo thay vì sợi thủy tinh, điều này cũng có thể cắt giảm chi phí sản xuất. 

Hiện, sản phẩm mũ bảo hiểm lọc không khí của Shellios Technolabs đang được bán ra thị trường với mức giá  4.500 rupee (56 USD). Phiên bản mới dự kiến được tung ra thị trường trong vài tháng tới, có thể là vào thời điểm mùa đông ở Ấn Độ.

Hải An

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Liên kết hữu ích