SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Độc đáo sản phẩm hồi Lạng Sơn

15:38, 18/11/2014
Theo TS. Lương Đăng Ninh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Lạng Sơn, hiện Sở đang hỗ trợ nông dân xây dựng hệ thống thương mại cho sản phẩm hồi mang chỉ dẫn địa lý (CDĐL) Lạng Sơn.

Hồi phân bố hầu hết ở các huyện, thành phố của Lạng Sơn, nhưng tập trung nhiều ở các huyện: Văn Quan, Bình Gia. Diện tích trồng hồi của 2 huyện này chiếm tới 55,9% diện tích trồng hồi toàn tỉnh .Trên thị trường, sản phẩm thương mại hiện nay chủ yếu là quả hồi phơi khô.

Các sản phẩm hồi của Lạng Sơn được lưu thông qua nhiều tác nhân theo nhiều kênh hàng, có những kênh hàng ngắn trực tiếp giữa người sản xuất và người tiêu dùng, còn lại là các kênh hàng với sự tham gia của nhiều tác nhân. Tuy nhiên, theo nghiên cứu trong khuôn khổ dự án Sở KH&CN Lạng Sơn đã tập trung nghiên cứu và xác định được kênh hàng xuất khẩu. Theo kênh của các cơ quan nhà nước như; Cục Sở Hữu trí tụê, Cục thông tin khoa học - Bộ KH&CN,cục Xúc tiến thươmg mai,Viện nghiên cứu thương mại - Bộ Công Thương, các sản phẩm hồi của Lạng Sơn được mang sang triển lãm tại Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nước khác trên thế giới.(BH)

Ngoài công dụng về sức khỏe tinh dầu hồi còn giúp thư thái về tâm hồn & tinh thần, đặc biệt là người Ấn Độ rất thích những sản phẩm của tự nhiên.

 Đây là món quà ý nghĩa dành tặng người thân nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến
Sản phẩm có mùi ngọt, ấm với rất nhiều tác dụng : đặc trị cảm cúm, giảm đau nhức, tê thấp, sưng, vết côn trùng cắn...

Tinh dầu hồi là đặc vật quý hiếm của Việt Nam được các nước Châu Âu tin dùng.
Xông tinh dầu hồi hàng ngày giảm Stress, không khí trong lành, đặc biệt tốt cho sức khỏe trẻ em - người già - phụ nữ

  

Vinh dự khi Hoa hồi lạng sơn lọt top 10 đặc sản thiên nhiên tốt nhất của Việt Nam
Một vị thuốc quý của tự nhiên " Tinh dầu hồi Lạng Sơn" là sản phẩm cần thiết cho mỗi gia đình

  

 Tiến sĩ người Mỹ đánh giá rất cao hàm lượng-chất lượng của Tinh dầu hồi Việt Nam
Ông gọi đây là " Mỏ vàng bị lãng quên"

  

  Tinh dầu hồi Lạng Sơn có mặt ở rất nhiều siêu thị lớn của Ấn Độ
Thị trường Ấn Độ thường xuyên đến thăm vùng nguyên liệu rừng hồi của Việt Nam

 

Hoa hồi tươi, trông nhỏ bé nhưng lại nhiều công dụng

Tin khác

Kinh tế 19 phút trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.