SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Độc đáo bộ chuyện kể âm nhạc đầu tiên dành cho trẻ em tại Việt Nam

14:07, 27/01/2019
Thời đại 4,0 đi tới đâu chúng ta cũng thấy có sự có mặt của công nghệ số. Ngay cả các trò chơi của trẻ em thì cũng chuyển hết vào các màn hình máy tính rồi điện thoại thông minh. Tuy nhiên việc số hóa các trò giải trí dành cho các em nhỏ lại có 2 mặt. Điều quan trọng là cách chúng ta để con trẻ tiếp cận và nội dung tiếp cận. Mới đây Việt Nam cho ra đời 1 bộ chuyện kể âm nhạc dành cho các em nhỏ từ 0 – 6 tuổi.

Những ngày gần Tết nguyên Đán, Anbooks đã trình làng bộ “Chuyện kể âm nhạc song ngữ Việt - Anh: Câu chuyện bên thùng giấy - Kitten in the carton & Chuyện bầy heo của bà - Grandma’s Piglets” tại TP HCM. Đây là bộ sách chuyện kể đầu tiên tại Việt Nam tích hợp cả thơ-nhạc-họa-ngoại ngữ, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tri thức thú vị cho trẻ từ 0-6 tuổi khi vừa góp phần khơi dậy tình yêu thương, khả năng chịu trách nhiệm và khả năng tự giải quyết vấn đề cho con trẻ. Đồng thời hỗ trợ sự phát triển ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh) âm nhạc và hội họa cho trẻ trong giai đoạn đầu đời.

Việt Nam đã có bộ sách chuyện kể âm nhạc đầu tiên

Những câu chuyện cho con trẻ được kể bằng những hình ảnh sinh động vui nhộn, kết hợp với âm nhạc này cũng giúp khơi gợi và tạo thói quen sinh hoạt gia đình, bố mẹ cùng hát với con những lời hát dễ thương. Qua đó chia sẻ phương pháp dạy con phù hợp với văn hóa - truyền thống Việt, nhưng đảm bảo tính thời đại và hội nhập toàn cầu; đồng cảm với các bậc cha mẹ muốn truyền cho con hơi ấm của tình quê hương, tình thương gia đình và những điều, những vật gần gũi, giản dị; chia sẻ với bố mẹ về nỗi lo “máy hóa”, khi nhìn thấy những đứa trẻ ngày càng sớm hơn, lệ thuộc vào máy tính bảng, điện thoại thông minh; hỗ trợ các thầy cô giáo, những cha mẹ đang tìm kiếm những bài thơ, bài hát để cùng hát, cùng chơi với con em mình.

Trẻ từ 0 đến 6 tuổi sẽ có nhiều trải nghiệm lý thú liên quan đến bộ chuyện này

Đây là thể loại sách hỗ trợ kể chuyện; trong đó, sử dụng các ca khúc nhỏ có cùng mô-típ làm lời thoại cho nhân vật hoặc cho âm thanh xuất hiện trong bối cảnh, đồng thời sử dụng các câu thơ có vần điệu làm lời dẫn hay lời kể. Để dễ nhớ bài hát, trong mỗi góc bên dưới sách còn có mã QR liên kết với kênh Youtube có nội dung tương ứng với giai điệu, tiết tấu của mỗi trang sách do chính tác giả thể hiện để có thể gần gũi với công chúng nhí hơn.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích