SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Độc chiêu cho gà ăn TỎI: Gà lớn nhanh như thổi, chắc thịt, ăn không hết bán thu lãi bạc tỷ

03:25, 09/04/2019
Ngày nay, xu hướng nuôi gà 'chạy bộ' vẫn được nhiều người ưa chuộng vì thịt gà vừa chắc nịch lại thơm ngon. Thế nhưng việc nuôi gà cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi gà dễ bị mắc dịch bệnh, hoặc gầy gò, ốm yếu do không hấp thụ được những gì đã ăn.

Trong giới chăn nuôi, vẫn truyền tai nhau một mẹo chăn gà cực hay đó chính là DÙNG TỎI.Tỏi có tính khử khuẩn rất tốt, tăng cường khả năng đề kháng với các bệnh về hô hấp, tiêu và phòng chống đầy hơi, tốt hơn cho việc tiêu hóa. Nếu người dân cho gà ăn tỏi mỗi ngày sẽ khiến chúng phòng được rất nhiều dịch bệnh, chóng lớn và bán được giá cao hơn.

93f5dc1f-page

Cho gà ăn tỏi: Tăng sức đề kháng, diệt mọi mầm bệnh, lớn như thổi

Một ví dụ điển hình trong việc áp dụng tuyệt chiêu cho gà ăn tỏi đó chính là trại gà của anh Đinh Khắc Văn ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà (Quảng Ninh), cho doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Lúc mới chăn, gia đình anh Văn cũng có lần mất trắng do toàn bộ số gà giống lăn ra chết khi chưa được tiêm phòng vacine. Sau lần thất bại ấy, anh Văn tìm đến các công ty uy tín để mua giống gà chất lượng.

Anh chia sẻ: “Thời gian nuôi mỗi lứa gà đến lúc xuất bán khoảng 150 ngày. Để gà có chất lượng thịt săn chắc, ngọt thơm, từ 20 ngày tuổi trở đi tôi thả ra đồi, hạn chế dần việc cho thức ăn công nghiệp. Trước 2 tháng xuất bán gà thì 100% thức ăn là thóc và ngô”

50abaed3-ga-mau-lon-nho-an-toi-dv-1-1514019522-width500height320

Nhờ ăn tỏi thường xuyên, đàn gà của anh Văn phòng ngừa được dịch bệnh trong mùa đông 2016


Ngoài ra để nuôi gà hiệu quả hơn, anh Văn còn áp dụng cách dùng tỏi để giúp gà nâng cao sức đề kháng, chống chọi được các loại bệnh hô hấp, tiêu hóa, nhất là trong mùa đông.

Anh Văn khẳng định việc dùng tỏi thay thế thuốc kháng sinh sẽ giúp thịt gà thơm ngon, được khách ưa chuộng hơn. Chính vì thế khi gà từ 60 ngày tuổi đến lúc xuất bán (từ 120 – 150 ngày), cứ khoảng 15 ngày, anh Văn xay nhuyễn 500 gram tỏi hòa vào 60 lít nước cho đàn gà 1.000 con uống liên tục trong 3 ngày. Nhờ phòng bệnh tốt nên đàn gà ăn khỏe, lớn nhanh. Trang trại của anh có chục nghìn con gà nhưng chỉ cần mình anh chăm sóc là đủ.

CÁCH DÙNG TỎI CHO GÀ

Cho dù chăn gà theo quy mô lớn hay nhỏ, bạn vẫn nên thực hiện phương pháp này cho đàn gà nhà mình để nâng cao chất lượng và phòng trừ dịch bệnh:

* Khi không có dịch:

-1 tuần cho gà uống tỏi 1 ngày: 100g tỏi + 20 - 30 lít nước uống
- 500 con gà chỉ cần cho uống 100g tỏi

* Khi có dịch cúm:

- Bạn có thể cho gà uống nước tỏi xay nhuyễn mỗi ngày. Hãy chọn những củ tỏi to, lột bỏ vỏ bên ngoài, bỏ vào cối xay nhuyễn rồi dùng vải bọc lại, vắt lấy nước cốt. Bạn chỉ cần đổ nước tỏi này vào máng cho gà tự tìm đến uống đối với gà còn mạnh khoẻ.
- Nếu gà đang có bệnh thì bạn phải đổ hẳn nước tỏi vào miệng cho gà uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.