SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Doanh thu điện thoại thông minh của Huawei có thể giảm 10 tỷ USD

12:54, 25/08/2019
(SHTT) - Theo ước tính doanh thu điện thoại thông minh của Huawei có thể giảm 10 tỷ USD do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tập đoàn viễn thông Huawei (Trung Quốc) mới đây cho biết doanh thu điện thoại thông minh năm 2019 có thể giảm khoảng 10 tỷ USD do các lệnh trừng phạt của Mỹ, song doanh nghiệp này ít chịu tác động bởi hạn chế thương mại của Mỹ hơn so với lo ngại ban đầu.

“Có vẻ như sự ảnh hưởng từ lệnh cấm ít hơn một chút so với những gì công ty đã dự kiến. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ công bố kết quả chính thức vào tháng 3 năm sau”, ông Eric Xu, phó chủ tịch Huawei, chia sẻ tại một cuộc họp báo giới thiệu chip AI mới tại trụ sở chính ở Thâm Quyến (Trung Quốc) ngày 23/8.

Bộ phận kinh doanh smartphone của Huawei bị ảnh hưởng nặng nề từ giữa tháng 5/2019 sau khi Washington đưa công ty vào danh sách Entity List, đe dọa chặn đứng nguồn cung công nghệ cần thiết từ Mỹ.

Huawei_cover

Doanh thu điện thoại thông minh của Huawei có thể giảm 10 tỷ USD 

Tháng 6/2019, nhà sáng lập kiêm CEO Nhậm Chính Phi nói Huawei có thể giảm 30 tỷ USD doanh thu. Tuy nhiên, mới đây, Eric Xu, Phó Chủ tịch Huawei, cho biết thiệt hại thấp hơn một chút. Bộ phận khách hàng cá nhân – bao gồm cả bộ phận smartphone – làm tốt hơn nhiều so với lo ngại ban đầu. Ông tiết lộ doanh số có khả năng giảm 10 tỷ USD. Năm 2018, bộ phận này mang về doanh thu 349 tỷ Nhân dân tệ.

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu Canalys, doanh số smartphone của Huawei tại Trung Quốc đã tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018, dù tổng quan thị trường có dấu hiệu tăng trưởng chậm. Trong khi đó, doanh số của Apple giảm 14% trong quý II, trong khi những đối thủ khác như Oppo, Vivo và Xiaomi cũng gặp tình trạng tương tự.

“Việc Huawei bị đưa vào danh sách đen của Mỹ có thể gây ra bất ổn tại thị trường quốc tế, nhưng ở Trung Quốc điều đó chỉ càng giúp họ tăng tốc. Chiến lược cốt lõi của Huawei vẫn là thu hút người dùng từ những đối thủ như Oppo và Vivo, đồng thời mở ra trào lưu tiếp thị hỗ trợ các công nghệ mới”, Mo Jia - nhà phân tích tại Canalys cho biết.

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross thông báo sẽ hoãn lệnh cấm Huawei mua các thiết bị từ doanh nghiệp Mỹ thêm 90 ngày, đồng thời bổ sung thêm 46 công ty con của Huawei vào danh sách các thực thể bị cấm.

Ông Ross nêu rõ đây là khoảng thời gian cần thiết để các doanh nghiệp viễn thông Mỹ giảm bớt sự phụ thuộc vào Huawei và giúp hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Việc Mỹ bổ sung 46 công ty con của Huawei vào danh sách cấm đã nâng tổng số thực thể bị hạn chế theo danh sách này lên 100. Thời hạn chót để thực hiện lệnh cấm này là ngày 19/11 tới. 

Phản ứng trước động thái này, Huawei nhấn mạnh quyết định mà Mỹ đưa ra trong thời điểm đặc biệt này là có động cơ chính trị và không liên quan đến an ninh quốc gia. Huawei cho rằng Washington không quan tâm tới lợi ích của các doanh nghiệp Mỹ và việc cản trở hoạt động kinh doanh của Huawei không giúp Mỹ đạt được vị thế dẫn đầu về công nghệ. 

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích