SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 23/03/2025
  • Click để copy

Doanh nhân trẻ Huế quan tâm 2 nền tảng chiếm lĩnh thị trường Shopee và Tiktok shop

10:02, 22/07/2024
Loạt sự kiện đưa doanh nghiệp trẻ, nhà bán hàng, sản xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế “khám phá” cơ hội từ 2 nền tảng thương mại điện tử chiếm lĩnh thị trường là Shopee và TikTok shop vừa diễn ra thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nhân cố đô.

Tập huấn chuyên sâu livestream bán hàng trên Tiktok, nghe Kol Shopee chia sẻ kinh nghiệm, khai mạc ngày hội Thương mại điện tử (Hue - E Commerce Day) lần thứ 2 – 2024 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo…

Các sự kiện thực sự có ý nghĩa khi giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp Huế tìm hiểu cơ hội kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, một “địa hạt” kiếm tiền mà đối với nhiều doanh nghiệp trẻ, nhà bán hàng, sản xuất Huế còn mới mẻ.

Shopee và Tiktok shop được các chuyên gia đánh giá là 2 nền tảng chiếm lĩnh thị trường với nhiều chiến dịch khuyến mãi, Mega live trong những ngày Double Day (ngày 6/6, ngày 7/7…), nâng cao sự cạnh tranh và thu hút khách hàng, vừa quảng bá và bán được sản phẩm nên ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng để chuyển đổi bán hàng.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Quang vũ, Shopee Kol seller, leader Shopee captani khu vực Đà Nẵng, Founder Brand Kpetmart chuyên phân phối ngành hàng thức ăn thú cưng – Top 1 ngành hàng thức ăn thú cưng trên Shopee, CEO công ty Ecomk chuyên vận hành sàn thương mại điện tử và marketing online tới Huế. Biết được thông tin này, 56 doanh nhân, nhân viên doanh nghiệp trẻ, chủ yếu là doanh nghiệp nữ đăng ký tìm hiểu việc bán hàng trên Shopee.

f95e98b0dbc17e9f27d0

 Ảnh cắt từ video giới thiệu livestream bán hàng của Bánh ép Gia Di với hot Tiktoker Long Chun trên Mega live Hương sắc cố đô.

Trước đó, đội ngũ Tiktok shop phối hợp Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, đối tác MCN Vitamin tổ chức tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên Tiktok, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trẻ, nhà bán hàng, sản xuất tại Huế.

Phiên livestream bán hàng Việt “Hương sắc cố đô” diễn ra 2 giờ từ 10 giờ - 14 giờ ngày 19/7 với sự dẫn dắt của các nhà sáng tạo nội dung và MCN Vitamin giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng như mứt gừng, sen Huế, gia vị bún Huế, trầm hương, mè xửng, dầu tràm, áo dài và nhiều đặc sản hấp dẫn khác.

Bà Trần Thị Tân – Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok shop Việt Nam - chia sẻ: Tiktok Shop không ngừng nỗ lực trở thành cầu nối gắn kết giữa người mua và doanh nghiệp, nhà bán hàng thông qua các chuỗi chương trình sáng tạo, thú vị và hữu ích. Siêu live hàng Việt “Hương sắc cố đô” đặt mục tiêu giúp doanh nghiệp địa phương đa dạng phương thức kinh doanh trên nền tảng số, mở rộng kênh bán hàng và tệp khách hàng tiềm năng tập trung khai thác giá trị văn hóa, nét đẹp truyền thống trong các sản phẩm, thương hiệu.”

DSC03177

 Gian hàng giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả tại Ngày hội Thương mại điện tử Huế.

Tham gia khai mạc Ngày hội thương mại điện tử tại số 17 đường Nguyễn Huệ, chị Trần Ngọc Bích (Đường Trường Chinh, TP Huế) cho hay: “Tôi kỳ vọng ngày hội sẽ có nhiều hoạt động hướng dẫn thực chiến hơn về 2 nền tảng Shopee và Tiktok thay vì chỉ nghe mang tính chất giới thiệu”.

Tại Ngày hội thương mại điện tử, doanh nghiệp khởi nghiệp Huế được các chuyên gia cung cấp bức tranh chung và giải pháp bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiện nay trước bối cảnh tỷ lệ tham gia sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng đang ngày càng nhiều và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp tại các sàn thương mại điện tử cao.

Đặc biệt trong nửa cuối năm 2023 xu hướng kinh doanh qua sàn thương mại điện tử được đông đảo doanh nghiệp ưu tiên. Nếu năm 2019, chỉ mới có 17% doanh nghiệp tham gia thì đến năm 2023 đã tăng lên 24% theo báo cáo của EBI VN 2024 - Vecom.

DSC03108

Bà Phan Thị Lan Phương, thành viên Ban Chuyên Gia Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày tổng quan bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. 

Thời gian lưu lại của khách hàng truy cập vào website thương mại điện tử phiên bản di động hoặc ứng dụng thương mại điện tử di động phần lớn trong khoảng dưới 10 phút. Tổng giá trị các giao dịch của các sàn thương mại điện tử có sự cạnh tranh khốc liệt trong đó, vào năm 2023, Vecom tổng hợp được Tiki đạt 343,38 tỷ đồng; Shopee 22,674 nghìn tỷ đồng; Tiktok shop đạt 5,375 nghìn tỷ đồng; Lazada đạt 2,803 nghìn tỷ đồng. Trong đó Shopee tiếp tục dẫn đầu với 72,7% thị phần GMV, Tiktok shop chiếm vị trí thứ hai trên Lazada.

DSC03149

Nhiều doanh nghiệp trẻ, người bán hàng, nhà sản xuất quan tâm đến kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đã tham dự sự kiện.

Bà Phan Thị Lan Phương, chuyên gia 17 năm sáng tạo nội dung trên các nền tảng Tiktok, youtube cho biết: "Hiện có 46 % doanh nghiệp đánh giá vai trò của thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là tương đối quan trọng và 13% doanh nghiệp đánh giá vai trò của thương mại điện tử là rất quan trọng."

Xét về quy mô doanh nghiệp, 21% doanh nghiệp lớn đánh giá thương mại điện tử có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của mình. Tỷ lệ này ở doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ là 12%.

Theo chuyên gia Phan Thị Lan Phương, TikTok shop là sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử, nó tận dụng nền tảng Tiktok vốn là mạng xã hội với các video ngắn, livesteam và tương tác người dùng. Với mua sắm cảm xúc và hệ sinh thái truyền thông đa phương tiện khi livesteam bán hàng giúp tạo cảm giác sự tin tưởng, khuyến khích người mua ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Các Kol có khả năng tạo ra xu hướng và kích thích hành vi mua sắm thông qua chia sẻ trải nghiệm cá nhân và cảm xúc tích cực về sản phẩm.

Chỉ mới 6 tháng đầu năm 2024, Vecom báo cáo thống kê Tiki có tổng giá trị các giao dịch là 997,06 tỷ đồng, Shoppee là 53,740 tỷ đồng, Tiktok shop 18,360 tỷ đồng và Lazada là 6,030 tỷ đồng. Shopee tiếp tục dẫn đầu với 67% thị phần GMV thị phần giảm so với 2023. Tiktok shop chiếm vị trí thứ hai trên Lazada thị phần tăng lên 22,9 %.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tổ chức Plan International Việt Nam mới đây đã phối hợp với Viện REACH tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Hướng tới tương lai chuyển đổi số ở Việt Nam”.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2025-2026 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành, thí sinh dự thi vào lớp 10 có thể đăng ký 1 trong 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020, xác định rõ XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu là cả một quá trình lâu dài, liên tục, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thọ Tiến (Triệu Sơn) đã quyết tâm giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt về đích xã NTM nâng cao năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh đại học, áp dụng từ năm 2025. Theo đó, từ năm nay sẽ chính thức bỏ xét tuyển sớm với tuyển sinh đại học.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng lực lượng Công an Nam Định thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là những mục tiêu xuyên suốt đang được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bằng nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả.
. ..