SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Doanh nhân trẻ cần tăng cường phát huy khả năng đổi mới trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ

08:44, 06/05/2022
(SHTT) - Mới đây, một hội thảo đã được tổ chức tại thành phố Karachi (Pakistan) nhân ngày Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, nhằm khuyến khích các nhà sáng tạo và doanh nhân trẻ phát huy hết tiềm năng và tham vọng đổi mới, cống hiến cho xã hội.

Công ty hàng đầu về luật sở hữu trí tuệ, Ali & Associates, mới đây đã tổ chức một hội thảo trong khuôn khổ lễ kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 tại trụ sở chính của công ty ở Karachi (Pakistan).

Hội thảo khuyến khích các nhà sáng tạo và doanh nhân trẻ phát huy hết tiềm năng và tham vọng đổi mới để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho xã hội, cộng đồng và ngành công nghiệp.

Theo chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 2022, “Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ: Đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn”, sự kiện này có sự tham gia của các doanh nhân trẻ, những người khao khát khởi nghiệp, các chuyên gia trẻ và sinh viên đại học, nhằm đánh giá nhận thức về luật Sở hữu trí tuệ.

a1

Thông điệp của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022 là “Sở hữu trí tuệ và thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn” 

Để khuyến khích các nhà đổi mới trẻ theo đuổi tăng cường tham vọng và khát vọng sáng tạo của họ, Ali & Associates đã tổ chức buổi tư vấn miễn phí về cách lấy các ý tưởng và sáng tạo được bảo vệ theo luật sở hữu trí tuệ (SHTT) và học hỏi từ các chuyên gia luật sở hữu trí tuệ hàng đầu.

Tham gia từ London, thông qua hội nghị truyền hình, Đối tác quản lý của Ali & Associates, ông Karimullah Adeni, cho biết: “Trí thức là động lực cho sự tiến bộ của xã hội và chúng ta phải tạo ra một môi trường nơi tài năng của họ được sử dụng và các ý tưởng và nỗ lực được bảo vệ. Hãy tôn trọng và trân quý những trí thức trẻ, những người đang nắm giữ chìa khóa cho tương lai của nhân loại”.

Nhân dịp này, ông Ali Kabir Shah, luật sư cao cấp về sở hữu trí tuệ, và cộng sự tại Ali & Associates đã bày tỏ suy nghĩ của mình về giới trẻ dân tộc: “Pakistan đang phải đối mặt với nhiều thách thức trên mặt trận kinh tế và xã hội; tuy nhiên, vấn đề cấp bách nhất là dân số trẻ ngày càng tăng, xứng đáng có một tương lai tốt đẹp hơn”.

Ông Ali và các cộng sự tin chắc rằng nhiệm vụ của những người đi trước là khuyến khích và thúc đẩy những nhà đổi mới trẻ và đầy khát vọng, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thuộc mọi tầng lớp xã hội tập trung sức lực vào việc nuôi dưỡng sự sáng tạo và đổi mới để mở đường cho một tương lai bền vững và tốt đẹp hơn.

a2

Thông điệp của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022 là “Sở hữu trí tuệ và thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn” 

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) chọn ngày 26/4 hằng năm làm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới. Theo đó, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay, WIPO đưa ra thông điệp “IP and Youth innovating for a Better Future” - “Sở hữu trí tuệ và thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn”.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 ghi nhận tiềm năng to lớn của thế hệ trẻ trong việc tìm ra các giải pháp mới hỗ trợ sự chuyển đổi đến một tương lai bền vững. Đây là cơ hội để những người trẻ tìm hiểu cách thức mà quyền sở hữu trí tuệ có thể hỗ trợ các mục tiêu và giúp biến ý tưởng của họ thành hiện thực.

Với quyền sở hữu trí tuệ, những người trẻ tuổi được tiếp cận một số công cụ chính mà họ cần để thúc đẩy tham vọng của mình, tạo việc làm, tăng thu nhập, và tác động tích cực đến thế giới xung quanh.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).