SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Doanh Nhân Trần Thị Bích Ngọc – Giám đốc trẻ khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

09:56, 02/02/2015
Đến với nghề bởi chữ: “Duyên ” và luôn lấy cái “Tâm” trong việc làm ra các sản phẩm phục vụ cho việc chăm sóc sắc đẹp. Chị đã thành công trong việc tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng và có uy tín cho riêng mình. Là người đứng đầu của một công ty,chị cho rằng: “Bí quyết của sự thành công chính là việc đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên”. Trần Thị Bích Ngọc – Giám Đốc Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Bích Ngọc, một cô gái trẻ 9x đầy nhiệt huyết chia sẻ.
Tuổi thơ cơ cực và sự vươn lên  

Sinh vào năm 1992, quê gốc ở Hà Nam, nhưng sinh ra và lớn lên tại Tp.Hồ Chí Minh, từ nhỏ chị đã từng chứng kiến ba mình xây nhà dưới cái nắng gay gắt, mẹ phải may tăng ca liên tục đến kim đâm vào tay, mắt mờ.... Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên trong chị luôn đau đáu ước mơ làm giàu để đổi đời cho ba- mẹ đỡ cực. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp phổ thông, đều đặn ngày hai lần chị đón xe buýt từ Thủ Đức đến Quận 10 để học nghề tại một trường thẩm mỹ ở Tp. Hồ Chí Minh. Cũng chính sự vất vả đó, nên chị rất quyết tâm học hỏi, cộng thêm sự tiếp thu nhanh nên chị đạt loại giỏi sau ba tháng theo học.

Vừa học nghề chị vừa xin ở lại làm không lương cho cơ sở Spa riêng của trường đào tạo thẩm mỹ này, để đổi lấy vốn kinh nghiệm được học từ trường. Được cái chị chăm chỉ và hiểu ý nhanh nên thầy cô rất thương! Thời gian này, chị bắt đầu tự làm riêng một số sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chủ yếu từ thuốc bắc mà mình học được từ những người đi trước chỉ dạy, để giới thiệu bán và bán online. Qua một thời gian ngắn, kết quả thu được rất bất ngờ, sản phẩm được chị em phụ nữ ủng hộ rất đông, số lượng đơn đặt hàng ngày một tăng lên vì sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược, lành tính nên ai cũng thích và đặc biệt rất tốt cho làn da. Sự phấn khởi vì sản phẩm đầu tay đã được chấp nhận, đều đặn chị lại bắt xe buýt đi giao hàng toàn thành phố, xa mấy cũng cố lội đi và thành quả cuối cùng cũng đến. Đó là lúc chị đã có được một số lượng khách hàng quen nhất định, tin dùng sản phẩm do tự tay chị bào chế. Bắt đầu từ đây, chị cảm nhận được mình có duyên với ngành mỹ phẩm: với ước muốn làm đẹp cho các chị em, làm đẹp cho đời,  chị bắt đầu tìm đến các công ty sản xuất mỹ phẩm để học nghề.

Luôn hiện diện chữ “Duyên” và chữ “Tâm”

Với nghề nghiệp riêng của mỗi người, không phải ai cũng dễ chỉ dạy cho mình. Nhưng ở chị có một chữ "Duyên" gì đó, khiến các thầy đều muốn truyền đạt nghề cho chị. Vì bản thân chị ham học hỏi, biết lễ nghĩa, biết vươn lên, sống rất tận tâm, chính tính cách đó đã khiến các thầy phải khâm phục cô bé - khi ấy mới chỉ 18 tuổi mà có cách suy nghĩ không như bạn đồng lứa. Đồng thời, chị là người theo Phật giáo nên chị luôn quan niệm chữ “Tâm” phải đi trước một bước trong kinh doanh thì mới bền vững. Chị chia sẻ: “Bản thân mình làm nghề, sống với nghề với chữ Tâm và chữ Duyên, nên những gì mình sản xuất và bán cho người tiêu dùng, thì chính bản thân phải là người dùng thử trước, an toàn mới dám kinh doanh”. Khi tiếp cận với chị, điều đầu tiên thấy rõ nhất chính là làn da mịn không tì vết, đôi mắt long lanh đầy cuốn hút và một nét đẹp đầy sức sống của tuổi trẻ nhiệt huyết dám nghĩ dám làm. Một điều đáng ghi nhận, tuy tuổi đời còn trẻ nhưng chị sống rất tâm linh, hay nghe những bài thuyết giảng về Phật giáo để tâm hồn được thư thả. Chữ “Tâm” trong con người chị cũng được thể hiện rõ ngay cả trong việc kinh doanh; chị sử dụng hoa Sala để làm nguyên liệu cho sản xuất, một loài hoa gắn liền với nhà Phật và để bào chế được loại hoa này chị cũng đã cất công đi khắp nơi để tìm thầy dạy về đông y, cuối cùng chị cũng bào chế được loại tinh chất dưỡng da này dùng được cho cả phụ nữ mang thai.

… và một công ty phát triển

Cũng vì kinh doanh bằng chữ “ Tâm “ nên ngày càng có nhiều chị em tin dùng đến sản phẩm, số lượng đơn đặt hàng ngày một tăng lên, lượng khách hàng cũ vẫn ổn định và số lượng khách hàng mới cũng tìm đến ngày một nhiều hơn, ngoài ra sản phẩm của chị cũng được xuất đi các nước Thái Lan, Singapore, cả các nước Châu Âu...
Đứng trước cơ hội phát triển rất lớn để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, cũng như giải quyết các khó khăn, từ việc mở rộng quy mô sản xuất, đóng gói bao bì nhãn hiệu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm,... chị đã mạnh dạn thành lập công ty TNHH TM mỹ phẩm Bích Ngọc với người đứng đầu không ai khác hơn chính là một cô gái trẻ đầy bản lĩnh, đầy tâm huyết – Trần Thị Bích Ngọc.

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...