SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 22/04/2024
  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tùng: Mong muốn giúp đời, giúp người

16:28, 18/01/2021
(SHTT) - Tôi gặp doanh nhân Nguyễn Ngọc Tùng - Chủ tịch Công ty Tập Đoàn Nhất Phẩm Hoàng Gia - có thể gói gọn trong chữ “duyên”. Cuộc trò chuyện trong buổi tiệc của bạn chung tuy ngắn, nhưng cũng đủ để nói về bước đường anh Nguyễn Ngọc Tùng chinh phục thị trường và dấn thân với “mong muốn giúp đời, giúp người”.
1

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tùng giới thiệu sản phẩm 

*Được biết, Tập đoàn Nhất phẩm Hoàng Gia có bước khởi đầu thật khó khăn và gian nan, xin ông cho biết động lực nào để ông duy trì và phát triển cho đến ngày nay?

- Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tùng: Hành trình 16 năm lập nghiệp điều đáng nhớ nhất là khởi nghiệp đầu tiên Công ty Bảo vệ Nam Thiên Long cực kỳ khó khăn - cực kỳ gian nan thử thách. Tuy vậy, tôi cũng có niềm vui và hạnh phúc nhất là được khách hàng tin tưởng. Đó chính là động lực nuôi dưỡng tôi phải dấn thân tận lực để có một ngày mai tươi đẹp. Vì vậy, Công ty Nam Thiên Long đã phát triển vươt bậc và khẳng định thương hiệu với các tập đoàn lớn như Mega - Wincom - Holxim ...

*Xin anh cho biết tại sao anh lại có chuyến rẽ ngang làm thêm mặt hàng phụng sự sức khỏe con người?

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tùng: Tôi là bệnh nhân - mắc bệnh nan y từ lúc 25 tuổi (cách đây 20 năm). Vì vậy, tôi giống như “chuột bạch” để thử thuốc nên gặp được rất nhiêu danh y và uống rất nhiều loại  thuốc tây, thuốc bắc , thuốc nam, với hy vọng sống tới 40 tuổi là vui rồi .

Nhưng có thể nhờ vào phước đức, tôi đã sống qua khỏi tuổi 40, nên tôi quyết đinh nghiên cứu và đầu tư vào lĩnh vực sức khỏe, nhằm giúp đời, giúp người với kinh nghiệm từ chính bản thân. Năm 2015 tôi sản xuất nước Linh Chi (thực phẩm chức năng) lấy thương hiệu “Nước Linh Chi Seoul”. Năm 2018 tôi sản xuất nước ION KIỀM và đầu tư vào spa trị liệu - gym - yoga mục đích hướng tới sức khỏe thân - tâm - trí .

Trong quá trình nghiên cứu về sức khỏe, tôi thấy có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, đặc biệt là quảng cáo không đúng. Do vậy, tôi quyết đinh hội ý với các thầy thuốc để mở trung tâm cung cấp các thảo dược - dược liệu sạch (như phố Hải Thượng Lãn Ông thu nhỏ). Việc này được các thầy ủng hộ, tôi quyết định thành lập Công ty TNHH Thiết Bị Y Tế và Dược Phẩm Tam Bảo, đia điểm tại số 03 Hòa Bình, phường 3, quận 11, TPHCM để mở lấy tên “Siêu thi sức khỏe” được khai trương 24/9/2020 và ngày 1/1/2021 tôi khai trương thêm “Siêu thị sức khỏe” thứ 2 tại 748-750 An Dương Vương P13 - Q6.

Theo kế hoạch, năm 2021 tôi mở thêm 5 điểm để phục vụ các bà con các nguồn thực phẩm sạch 0ganic và các loại dược liệu - thuốc đông y - thuốc gia truyền vì sức khỏe công đồng. 

2

Siêu thị sức khỏe đầu tiên 

*Được biết, hiện nay Công ty Tập đoàn Nhất phẩm Hoàng Gia là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực nuôi trồng, chiết xuất, chế biến, sản xuất các loại thảo dược quý hiếm như đông trùng hạ thảo, linh chi, nhân sâm, yến… với nhiều năm kinh nghiệm tập đoàn đã khảng định chất lượng – thương hiệu trong và ngoài nước, được các tổ chức quốc tế công nhân - chứng nhận là thương hiệu chất lượng cao trong 3 năm liền (2016 -2018). Tháng 9/2015 tập đoàn đã liên kết với Tập đoàn BIORA của Hàn Quốc ( trên 70 năm kinh nghiệm) chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe. Anh đánh giá vấn đề này như thế nào?

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tùng: Với tôi, đã kinh doanh thì không có khái niệm hài lòng với cái hiện có. Bởi, hài lòng với gì đang có sẽ vô tình tạo sức ỳ cho chính mình và doanh nghiệp, kìm hãm sự nỗ lực đi tìm kiếm thách thức. Những năm đầu khởi nghiệp, điều kiện kinh doanh thiếu thốn đủ thứ, nhất là nguồn vốn và uy tín. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ làm cật lực, cống hiến và sáng tạo rồi có ngày cũng nhận quả ngọt. Cứ như vậy, doanh nghiệp tôi dần đi lên, rồi dẫn dắt tôi đi vào những lối khác để làm đa ngành, đa lĩnh vực.

*Trong kinh doanh, người ta hay đi vào phần lõi cái trọng tâm chuyên môn của họ, còn anh thì nhiều mảng, điều này nó phân tảng khó quản lý anh nghĩ sao?

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tùng: Khi tôi chọn mô hình kinh doanh phát triển đa lĩnh vực tôi cũng găp rất nhiều lần thất bại. Mỗi lần thất bại, tôi đều có thêm nghị lực - kinh nghiêm và ngộ ra rất nhiều điều tuyệt vời.

Tôi chon kinh doanh đa lĩnh vực vì mục đích tôi hướng đến cung cấp chuỗi giá trị dịch vụ chất lương - giá rẻ và uy tín nhất. Tôi hiểu kinh doanh đa lĩnh vực khó kiểm soát, nhưng với tôn chỉ và tiêu chí hoạt động, tôi đã xây dưng mô hình tiết giảm tối đa hóa chi phí để đưa dich vụ tốt nhất đến từng người – từng nhà. Và, tôi khẳng định rằng chỉ có kinh doanh đa lĩnh vực - xây dựng thương hiêu lớn mạnh, mới giúp cho mọi người sử dung hàng đúng chất lượng - đúng giá thực và cam kết cao.

*Sau hành trình 16 năm, anh có hướng gì mới trong kinh doanh, nhất là sau cơn dịch Covid - 19 người ta dần chuyển sang kinh doanh online, thương mại điện tử.

Một năm qua, khi nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và sắp tới vẫn còn phải đối mặt với khó khăn thì tinh thần dấn thân càng quan trọng hơn bao giờ hết. Với tôi, dấn thân cũng là "mệnh lệnh" để đền đáp phước phần, giúp đời, giúp người để thêm phần phước đức dài lâu. Theo tôi, nếu không dấn thân thì không thể làm được những gì muốn làm, đặc biệt không dám vượt qua vùng an toàn của chính bản thân mình. Cứ dấn thân, may mắn sẽ đến, không hiểu sao tôi luôn tin như vậy.

Trong đợt Covid-19 vừa rồi, khi trách nhiệm cộng đồng của mỗi doanh nhân được lan tỏa, thì đó cũng làm nên giá trị cho doanh nhân. Một xã hội mà nhiều con người cùng hướng thiện và nhiều việc làm tốt được lan tỏa, thì xã hội sẽ có nhiều điều tốt đẹp và nhân văn.

3

Khai trương siêu thị sức khỏe thứ 2 

Do vậy, ngay đầu năm 2021 tôi đã cho khai trương siêu thị sức khỏe thứ 2, trong kế hoạch sẽ phát triển nhiều siêu thị sức khỏe và phòng khám đông y trên toàn quốc như đã nói ở phần trên. Theo đó, đầu tư công nghệ, cụ thể là triển khai sàn thương mai điên tử; Xây dựng hệ sinh thái hoàn thiện chuỗi giá trị dich vụ và cải cách toàn diện ngành truyền thống bảo vệ - vệ sĩ hướng đến đỉnh cao của ngành.

*Ôi! Hoạch định của anh khá lớn lao trong kỳ dịch bệnh hoành hành?

Tôi luôn có niềm tin vào những điều đã dự định và làm trong tương lai. Thời gian đời người ngắn ngủi, do vậy, tôi luôn nỗ lực đi về phía trước. Đi rồi sẽ đến chỉ có vậy thôi mà!

*Chúc mừng anh, chúc mừng những hoạch định của anh gặp nhiều may mắn và thành công.

Và, tôi khẳng định rằng chỉ có kinh doanh đa lĩnh vực - xây dựng thương hiêu lớn mạnh, mới giúp cho mọi người sử dung hàng đúng chất lượng - đúng giá thực và cam kết cao.

Anh Huy - Đình Đức (Thực hiện)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã tổ chức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với sứ mệnh sứ mệnh thúc đẩy sức bật, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong doanh nghiệp.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.